พาเด็ก 14 ปีแจ้งเอาผิด หมอเหรียญทอง

พาเด็ก 14 ปีแจ้งเอาผิด หมอเหรียญทอง

View icon 74
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 17.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทนายรัชพล พาแม่เด็ก 14 แจ้งเอาผิด “หมอเหรียญทอง” หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา "ด่าไอ้กุ๊ย-ขยะสังคม" เผยเด็กสารภาพเพิ่งเคยลองยาครั้งแรก ด้าน ตร.รอผลยืนยัน ป.ป.ส. กทม.

วันที่ 16 พ.ค.67 นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พานางสาวกัลยา แม่ ของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.ต.จเร วิเชียรวรรณ์ รอง สว.(สอบสวน)สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ กรณีทำร้ายร่างกายด้วยการตบหน้า-เปลื้องผ้า เด็ก 14 ปี ที่แอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำ ที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 13 พ.ค. และเรียกเด็กชายคนดังกล่าวว่า "ไอ้กุ๊ย ขยะสังคม" เพื่อเอาผิดในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ทนายรัชพล กล่าวว่า ตนได้ปรึกษากับ แม่ของเด็ก 14 ปี เนื่องจากหมอคนดังกล่าว มีพฤติกรรมที่ไม่สมควร จึงอยากมาเรียกร้องความเป็นธรรม และศักดิ์ศรีให้กับตัวเอง จึงมาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และการที่มองว่าคนกระทำความผิดเป็นขยะสังคมนั้น อยากฝากว่าคุณหมอน่าจะทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม และเป็นการดูหมิ่นด้วยการโฆษณา ทำให้รู้สึกต้อยต่ำ เหยียดหยาม ส่วนคำว่า "ไอ้กุ๊ย" คือคนเลว ทำให้ตัวน้องรู้สึกไม่ดี ส่วนคำว่า ขยะสังคม ทำให้รู้สึกเป็นส่วนเกินของสังคม เรียกว่าใส่ความผู้อื่นต่อสื่อมวลชน ต่อบุคคลที่สาม เข้าองค์ประกอบความผิดฐานหมิ่นประมาท มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำและปรับ

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ตนได้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีใน 5 ข้อหา ซึ่งจะขอความร่วมมือกับทางตำรวจ เนื่องจากว่าการจับผู้อื่นเปลื้องผ้า มันเป็นการอนาจาร โดยราชบัณฑิตตีความไว้ และการจับแก้ผ้าจากความรู้จะไม่โดนคดีอนาจาร แต่จะโดนเรื่องทำให้อายต่อหน้าธารกำนัล ซึ่งเป็นข้อหาเบา แต่ความจริงแล้วตนเองกลับปล่อยให้คนแก้ผ้าวิ่งออกไปจาก รพ.นั้น ไม่สมควรทำ

สำหรับคดีเด็ก 14 นั้นต้องแยกเป็น 2 ส่วนคือสูบบุหรี่และเจอยาเสพติด ต้องบอกว่าผู้เสพคือผู้ป่วย ตนได้สอบถามกับตัวเด็กบอกว่า ลองยาเป็นครั้งแรกและไม่ได้ติด ตนจึงคิดว่าทำไมไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลเรื่องนี้ หน่วยงานรัฐควรเข้ามาดูแล หากปล่อยไปจากผู้เสพอาจกลายเป็นผู้ค้า โดยเฉพาะเด็ก 14 พกซองยา แต่ขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ตนจะไม่มาช่วยเรื่องนี้ หากซองยาดังกล่าวเป็นของเด็กจริงก็ให้รับสารภาพไป ตนดูคดีเฉพาะในเรื่องทำร้ายร่างกายเด็กเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ. ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เผยว่า เบื้องต้น ได้นำซองยาเสพติดดังกล่าว ส่งไปให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. กทม. ตรวจพิสูจน์ยืนยันเพิ่มเติม รวมถึงส่งตัวเด็กไปตรวจปัสสาวะ ซึ่งอยู่ระหว่างการรอผล