พบเด็กเล็กเล่นคนเดียวริมถนน ไร้คนดูแล ชาวบ้านแจ้งหน่วยงานรับตัว หวั่นเกิดอันตราย

พบเด็กเล็กเล่นคนเดียวริมถนน ไร้คนดูแล ชาวบ้านแจ้งหน่วยงานรับตัว หวั่นเกิดอันตราย

View icon 127
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 20.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดเวทนา พ่อแม่เร่ร่อน ปล่อยลูกเล็กเล่นคนเดียวริมถนน ไร้คนดูแล ชาวบ้านแจ้งหน่วยงานรับตัว หวั่นเกิดอันตราย ยังพบเด็กอีกคนในรถเข็น ขณะที่ พ่อแม่ อยากรับลูกกลับมาดูแล

จากกรณีชาวบ้านร้องเรียนไปยังสายด่วนเมืองพัทยา 1337 หลังพบเด็กชายอายุประมาณ 2 ขวบ เดินเร่ร่อนอยู่บริเวณถนนสายสองจอมเทียน ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไร้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากพ่อแม่ผู้ปกครอง ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง รู้สึกสงสารและเวทนา เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิตของเด็ก

ล่าสุด (16 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้ลงไปตรวจสอบบริเวณพื้นที่ดังกล่าว และได้พูดคุยกับชาวบ้านที่แจ้งเหตุไปยังเบอร์ 1337 โดยพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่ทำงานใกล้กับจุดพบเด็ก เล่าว่า ผู้ปกครองของเด็กน้อยรายนี้เป็นคนเร่ร่อน เดินไปตามที่ต่างๆ และจะนั่งพักใกล้ๆ กับจุดที่พบเด็ก มีการพาเด็กน้อยมาขอความเห็นใจกับคนที่พบเห็นเพื่อเรี่ยไรเงิน นอกจากนี้ ยังมีลูกเล็กอีกคนเป็นเด็กหญิงนอนอยู่ในรถเข็น โดยไม่ได้รับการเลี้ยงดูหรือดูแลอย่างถูกต้องเท่าที่ควร  จึงรู้สึกสงสารเป็นอย่างมาก จึงแจ้งไปยังเบอร์ 1337 เพื่อหาหน่วยงานที่เข้ามาดูแลอย่างถูกต้อง

ด้าน พนักงานร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่พบเจอเด็ก เล่าว่า ได้พบเจอเด็กน้อยรายนี้นั่งอยู่กับพ่อแม่เร่ร่อนเป็นประจำ บางครั้งเด็กน้อยรายนี้ก็มาวิ่งเล่นภายในร้าน จนลูกค้าบางรายเกิดความสงสารซื้อของกินของเล่นให้ แต่วันที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง พบเด็กน้อยเดินวิ่งเล่นอยู่คนเดียวไร้การดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้หวั่นว่าจะเป็นอันตราย อีกทั้งพ่อแม่ของเด็กมักจะมีปากเสียงกันเป็นประจำ บางครั้งก็มีปากเสียงใส่พนักงานของร้านคนอื่นๆ กลัวว่าจะเป็นอันตรายกับผู้ที่ผ่านไปมา ลูกค้าของร้าน และนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ภายหลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยาได้มารับตัวเด็กคนดังกล่าว และได้นำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองพัทยา พร้อมประสานกับทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อนำตัวเด็กไปอนุเคราะห์และให้อยู่ในความดูแลแล้วเมื่อวานนี้

ขณะที่ พ่อแม่ของเด็กน้อย ยืนยันว่า ตนเองเป็นผู้ปกครองเด็กจริงๆ และรู้สึกใจหาย ไม่เป็นอันทำมาหากิน อยากรับลูกกลับมาดูแลเอง โดยอ้างว่าตัวเองทำมาหากินประกอบอาชีพค้าขายและปล่อยเช่าพระภายในพื้นที่ และเช่าห้องพักอาศัยอยู่ที่พัทยากลางค่าเช่าเดือนละ 1,500 บาท ยืนยันสุดใจว่ายังอยากรับเด็กกลับมาอยู่ในความดูแลของตนเอง ทั้งนี้ อยากจะเดินทางไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี กรมกิจการเด็กและเยาวชน เพื่อเจรจาขอรับเด็กกลับมาดูแลเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง