ทนายรัชพล แจ้งผลตรวจปัสสาวะเด็ก 14 ปี ไม่พบสารเสพติด

View icon 43
วันที่ 17 พ.ค. 2567 | 16.24 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เหตุการณ์ หมอเหรียญทอง ตบเด็กชายอายุ 14 ปี ที่แอบสูบบุหรี่ และขยายไปสู่การพบซองบรรจุผงขาว วันนี้ ทนายรัชพล แจ้งผลตรวจปัสสาวะเด็กชายอายุ 14 ปี ไม่พบสารเสพติด ส่วนหมอเหรียญทอง ตั้งคำถามว่าอายุ 14 ปี จริงหรือ

ทนายรัชพล แจ้งผลตรวจปัสสาวะเด็ก 14 ปี ไม่พบสารเสพติด
กรณีเด็กชายอายุ 14 ปี ถูก พลตรี นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ตบและสั่งแก้ผ้าออกจากโรงพยาบาล หลังแอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำของโรงพยาบาล และวันที่แม่ของเด็กชายอายุ 14 ปี ได้ไปรับเสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือคืน พบซองบรรจุสีขาว พร้อมกับหลอดขนาดเล็ก ซึ่งเด็กชายยอมรับเป็นเฮโรอีน ที่ซื้อมาจากแถวบ้าน ซองละ 50 บาท

ความคืบหน้าวันนี้ ทนายรัชพล ศิริสาคร โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งผลตรวจปัสสาวะของเด็กชายอายุ 14 ปี ว่า "ผลตรวจฉี่เด็ก 14 ไม่พบสารเสพติด" และในคอมเมนต์ยังแนบใบผลตรวจ ประเภทของสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน ที่ผลตรวจเป็นลบ หรือไม่พบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ โดยทนายรัชพลเขียนในคอมเมนต์ด้วยว่า "คาดเดาว่าเด็กอาจจะถูกหลอกให้ซื้อแป้ง (คาดเดานะครับ) ยังไงรอผลตรวจผงขาวในซองอีกทีครับ"

สำหรับเมทแอมเฟตามีน เป็นสารเสพติดในยาบ้า และยาไอซ์ ส่วนเฮโรอีน ที่เด็กชายอายุ 14 ปี อ้างว่าอยู่ในซอง เป็นสารเสพติดสังเคราะห์มาจากมอร์ฟีน กับสารเคมีชนิดอื่น ๆ เช่น สาร Aceticanhydride และสาร Ethylidinediacetate 

ทีมข่าวช่อง 7HD สอบถามผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง บอกว่า ได้รับผลตรวจปัสสาวะดังกล่าวแล้ว รายละเอียดไม่ขอเปิดเผย ส่วนซองพลาสติกใสที่มีผงสีขาว ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับผลการตรวจยืนยันว่าเป็นยาเสพติดประเภทใดหรือไม่

หมอเหรียญทอง ถามอายุ 14 จริงหรือ
ส่วนหมอเหรียญทอง โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามว่าอายุ 14 ปี จริงหรือ ร่ายยาวถึงประสบการณ์ช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ที่ยังเป็นเด็กหญิง พร้อมวิเคราะห์ว่า ถ้ามารดาอายุ 31 ปี มีบุตรชายอายุ 14 ปี หากพิจารณาตื้น ๆ คนทั่วไปก็จะเข้าใจว่ามารดาคลอดบุตรขณะที่ตนเองอายุ 17 ปี

แต่จากประสบการณ์ ปัญหา "หญิงตั้งครรภ์ที่ยังเป็นเด็กหญิง" โดยเฉพาะแม่ ที่ยังเป็นเด็กหญิงที่อายุน้อยมาก ๆ น้อยกว่า 17 ปี ลงไปอีก โดยเฉพาะอายุน้อยกว่า 15 ปี ซึ่งมักจะประสบปัญหาจากการถูกพรากผู้เยาว์

ดังนั้น การแก้ปัญหาแม่ที่ยังเป็นเด็กหญิงที่อายุน้อยมาก ๆ จึงมักจะแจ้งเกิดบุตรช้ากว่าความเป็นจริง โดยมักจะแจ้งเกิดเมื่อมารดามีอายุ 17-18 ปี ไปแล้ว จึงมีอายุตามบัตรประชาชนน้อยกว่าความเป็นจริง

ในโพสต์หมอเหรียญทองตั้งคำถามว่า นี่คือเป็นสิทธิพิเศษในการกระทำความผิดของผู้ที่เป็นปัญหาสังคม ที่สามารถกระทำผิดตามกฎหมายได้ โดยไม่ต้องรับโทษ เพราะเรื่องอายุที่ยังน้อย