ตำรวจฝรั่งเศสจับชายพยายามจุดไฟเผาโบสถ์ยิว

View icon 20
วันที่ 17 พ.ค. 2567 | 17.30 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาโบสถ์ยิวในฝรั่งเศส ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฯ สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในพื้นที่ และยิ่งเพิ่มความไม่มั่นใจในการรักษาความปลอดภัย ก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก
              
นายเชอรัลด์ ดาร์มาแนง รัฐมตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศส ได้วิสามัญฯ ชายพกมีดและชะแลง ที่พยายามก่อเหตุจุดไฟเผาโบสถ์ยิวที่เมืองรูอ็อง ในแคว้นนอร์มองดีของฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุพยายามเข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ทันทีที่เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ จึงต้องตัดสินใจวิสามัญฯ ในที่สุด นอกจากนี้ ยังได้ส่งทีมนักดับเพลิงลงพื้นที่ควบคุมเพลิงที่ผู้ก่อเหตุจุดไว้ ไม่ให้ลุกลามแล้ว
                
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุตัวตนของผู้ก่อเหตุได้ และยังคงไม่ทราบแรงจูงใจในครั้งนี้ แต่ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุมีเพียงคนเดียว และไม่มีประชาชนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย ขณะที่ อัยการประจำเมืองรูอ็องกล่าวว่าจะแบ่งการสอบสวนเป็น 2 ประเด็น คือ การจุดไฟเผาโบสถ์ยิว และการที่ตำรวจตัดสินใจวิสามัญฯ ผู้ก่อเหตุ 
                
ทั้งนี้ ฝรั่งเศสเพิ่งจะยกระดับประกาศเตือนภัยก่อการร้ายในประเทศเป็นระดับสูงสุด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในอีก 2 เดือนข้างหน้า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง