หลวงพี่วัดดังย่านห้วยขวาง แจงแต่งหญิงเป็นรูปเก่า ถูกใส่ร้าย

View icon 40
วันที่ 18 พ.ค. 2567 | 04.09 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - หลวงพี่วัดดังย่านห้วยขวาง ขอพื้นที่ชี้แจง หลังถูกเพจดังลงรูปหลุดชุดว่ายน้ำประจานว่าไม่เหมาะสม ยืนยันเป็นรูปเก่า 2 ปีก่อน คาดฝีมืออดีตพระเคยมีปัญหากันเป็นคนปล่อย

จากกรณีที่เพจดังโพสต์ภาพแฉพฤติกรรมของพระรูปหนึ่งไว้ผมยาว สวมชุดว่ายน้ำ อีกรูปอยู่กับเด็กชาย 2 ต่อ 2 ภายในห้อง พร้อมระบุข้อความไว้ว่า "หลวงพี่มายมินท์เลิกได้เลิก..ประเภทแต่งหญิง หรือนัดเด็กหนุ่ม ๆ มากินบวบในกุฎิ"

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปยังวัดของพระรูปดังกล่าว ย่านห้วยขวาง เบื้องต้นทางหลวงพี่บาส อายุ  27 ปี ชี้แจงกับทีมข่าวว่า รูปที่มีการเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ว่าตนสวมชุดว่ายน้ำผู้หญิงอยู่นั้น ยอมรับว่าเป็นรูปของตัวเองจริง แต่เป็นรูปตั้งแต่ 2 ปีก่อน หรือตอนที่ตนเป็นฆราวาสอยู่

อีกทั้งรูปที่ยืนอยู่ในกุฎิกับวัยรุ่นชาย ก็เป็นรูปที่ตนได้เข้าไปยกของเก็บในกุฎิเฉย ๆ ไม่ได้มีการทำอนาจารอะไรตามที่สื่อเสนอไป ตอนนี้ตนยังได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และบุคลิกภาพของตัวเองให้เหมาะสม และสำรวมที่สุดในสถานะพระสงฆ์แล้ว

หลวงพี่บาส ยังเผยกับทีมข่าวอีกว่า เรื่องทั้งหมดอาจเป็นฝีมือของอดีตพระรูปหนึ่งที่เคยมีปัญหากัน เป็นคนปล่อยภาพเพื่อนำมาโจมตีใส่ร้ายตน ซึ่งพระรูปนั้นได้สึกออกไปจากวัดได้ไม่นาน ส่วนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ซึ่งตนได้ยืนยันในความบริสุทธิ์ ไม่ได้เป็นตามที่ถูกกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง