กรมทางหลวงชนบท เข้าตรวจสอบ รอยแยกสะพานยกระดับถนนบรมฯ

View icon 65
วันที่ 18 พ.ค. 2567 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เมื่อวานนี้ (17 พ.ค.) ชาวโซเชียลแห่แชร์ภาพสะพานยกระดับบริเวณถนนบรมราชชนนีเกิดการแยกตัวกว้าง จนน่าหวาดเสียว วันนี้ (18 พ.ค.) เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ย้ำยังใช้งานได้ตามปกติ

หลังจากที่เมื่อวาน มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ถามถึงรอยแยกบริเวณสะพานยกถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ฝั่งขาออก ว่าสะพานเป็นแบบนี้ ถือว่าเป็นปกติหรือไม่ เพราะหากมองจากภาพจะเห็นว่า มีรอยแยกตัวออกมาจากกันค่อนข้างกว้าง

ด้านกรมทางหลวงชนบท ผู้รับผิดชอบ ชี้แจง สาเหตุเบื้องต้น พบว่ารอยต่อสะพานมีการขยายตัวมากกว่าปกติ เนื่องจากความแตกต่างของอุณหภูมิ ส่งผลให้มีการยืดหดตัวของรอยต่อสะพานทั้งสองฝั่ง แต่โครงสร้างยังคงวางอยู่บนเสาตอม่อ โดยวางอยู่บนอุปกรณ์รองรับการเคลื่อนตัว สะพานจึงยังสามารถรองรับน้ำหนักได้ตามปกติ โดยจะเร่งตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฯ กลุ่มบริหารงานบำรุงสะพาน ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวของเราว่า วันนี้ (18 พ.ค.) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบซ้ำในช่วงเช้า ย้ำว่า สะพานยกระดับดังกล่าว ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ก็จะมีการดำเนินการ "เปลี่ยนเหล็กตรงส่วนรอยต่อเพื่อการขยายตัว" ให้เร็วที่สุด โดยจะต้องมีการปิดถนนจราจร เป็นเวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ เพื่อแก้ไขให้สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติอีกครั้ง

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง