เกาหลีใต้แข่งขันงีบหลับ หลังคุณภาพการนอนต่ำกว่าค่าเฉลี่ย

เกาหลีใต้แข่งขันงีบหลับ หลังคุณภาพการนอนต่ำกว่าค่าเฉลี่ย

View icon 85
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 11.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกาหลีใต้จัดการแข่งขันงีบหลับ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการพักผ่อน ซึ่งเกาหลีใต้เป็น 1 ในประเทศที่นับได้ว่ามีคุณภาพการนอนหลับต่ำที่สุดในโลก

วานนี้ (18 พ.ค.) ผู้เข้าแข่งขัน 100 คน ซึ่งหลายคนมาในชุดนอน เข้าร่วมการแข่งขันงีบหลับ (Power Nap Contest) ที่สวนสาธารณะแม่น้ำฮัน (Han River Park))ในกรุงโซล ของเกาหลีใต้

โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องงีบหลับเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ท่ามกลางสิ่งรบกวนสมาธิต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นขนนก เสียงกระซิบ และเสียงยุง เพื่อท้าทายผู้เข้าร่วม ซึ่งกรรมการจะวัดอัตราการเต้นของหัวใจเพื่อตัดสินผู้ชนะ ยิ่งค่าเบี่ยงเบนระหว่างอัตราการเต้นของหัวใจก่อนและระหว่างงีบหลับมากเท่าไร คุณภาพการนอนหลับก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น

สำหรับการแข่งขันงีบหลับ จัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการพักผ่อนในเกาหลีใต้ เนื่องจากข้อมูลของสภาแห่งชาติเกาหลีใต้พบว่า เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีคุณภาพการนอนหลับต่ำสุดในกลุ่มประเทศองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา หรือ OECD โดยพลเมืองเกาหลีใต้มีค่าเฉลี่ยการนอนหลับคืนละ 7 ชั่วโมง 41 นาที ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มประเทศ OECD ซึ่งอยู่ที่คืนละ 8 ชั่วโมง 22 นาที