จับผู้ลักลอบค้าลิงกังผ่านเฟซบุ๊ก

View icon 117
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 16.05 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ ปทส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมจับกุม ผู้ลักลอบค้าลิงกังผ่านเฟซบุ๊กตัวละ 4,000 บาท เจ้าตัวยอมรับไปจับมาจากป่าข้างบ้าน

หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ที่ทนเห็นคนจับลิงในป่ามาขายไม่ได้ และต้องการให้จับกุมอย่างจริงจัง เนื่องจากสงสารลิง โดยแจ้งให้ทราบว่า มีการถ่ายรูปลิงกังที่ถูกขังอยู่ โฆษณาในเฟซบุ๊กกลุ่ม "วิถีชีวิต คนเลี้ยงลิงกัง" ประกาศขายตัวละ 4,000 บาท โดยมีผู้ใช้ชื่อ "บ่าวนุด บ้านกรูด" เป็นผู้ประกาศขายนั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.,เจ้าหน้าที่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่ากลัดหลวง จึงร่วมกันวางแผนเข้าล่อซื้อ และนัดส่งมอบกันที่บ้านของนายนุด ในพื้นที่ ตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อไปถึง นายนุดตรวจนับเงินเสร็จแล้ว พร้อมกับจับลิงใส่กรง เพื่อส่งมอบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวจับกุม พร้อมแจ้งข้อหา ค้าและครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า มีอัตราโทษสูงสุดจำคุกไม่เกินสิบปี ปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เบื้องต้นนายนุด รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ยอมรับว่าไปจับมาจากป่าข้างบ้าน แล้วมาประกาศขายจริง ส่วนลิงกังของกลาง ถูกส่งไปดูแลที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ห้วยทราย จังหวัดเพชรบุรี ชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง