กรมราชทัณฑ์ ยืนยันรักษา บุ้ง ตามมาตรฐานขั้นสูง

View icon 56
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 16.13 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยังถกเถียงกันวุ่นถึงช่วงเวลาวิกฤตของบุ้ง เนติพร ก่อนเสียชีวิต กรณีที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ใส่ท่อช่วยหายใจ ที่ทนายความของ "บุ้ง" ติดใจว่าได้กระทำการผิดพลาดร้ายแรงหรือไม่

กรมราชทัณฑ์ ยืนยันรักษา บุ้ง ตามมาตรฐานขั้นสูง
หลังนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ ระบุว่าทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ทำการรักษาและช่วยชีวิตนางสาว เนติพร หรือ บุ้ง ผิดวิธี อาจเป็นสาเหตุทำให้บุ้งเสียชีวิต ทำให้กรมราชทัณฑ์ออกหนังสือชี้แจงทันที ยืนยันทีมบุคลากรทางการแพทย์ได้ทำการรักษาเพื่อช่วยชีวิต บุ้ง ที่อยู่ในภาวะวิกฤต โดยแพทย์ใส่ท่อช่วยหายใจ นวดหัวใจ พร้อมให้ยากระตุ้นหัวใจ ยากระตุ้นความดันโลหิต ตามมาตรฐานการช่วยชีวิตชั้นสูง และให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด จนถึงส่งตัวผู้ป่วยไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

เปิดไทม์ไลน์จากราชทัณฑ์ถึง รพ.ธรรมศาสตร์ฯ พลาดร้ายแรง ?
และก่อนมีพิธีฌาปนกิจ บุ้ง ทนายกฤษฎางค์ ยังตั้งข้อสังเกตุเรื่องการรักษาพยาบาลกู้ชีพบุ้ง ว่าในข้อมูลการรักษาจากเวชระเบียนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ประเด็นสำคัญมีการใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ในหลอดอาหาร ก่อนที่ทำการใส่ท่อช่วยหายใจใหม่ที่ห้องฉุกเฉิน ถึงการใส่ท่อช่วยหายใจในหลอดอาหารเป็นสิ่งที่พบได้ และอาจไม่ใช่สาเหตุการเสียชีวิต แต่ตามมาตรฐานวิชาชีพถือเป็นความผิดพลาดร้ายแรง ที่ทำให้โอกาสการคืนชีพน้อยลงจนกลายเป็นแทบไม่มีโอกาสรอดชีวิต

จึงตั้งคำถามกับทางโรงพยาบาลราชทัณฑ์ว่ามีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และทราบถึงมาตรฐานการรักษาหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ผิดพลาดกับคนไข้รายอื่นอีก