ไก่ชนมหาสารคามวงแตก ผู้ว่าฯ สั่งลุยจับกลางนาได้นักพนัน 10 คน

ไก่ชนมหาสารคามวงแตก ผู้ว่าฯ สั่งลุยจับกลางนาได้นักพนัน 10 คน

View icon 1.2K
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 19.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ว่าฯ มหาสารคาม สั่งเจ้าหน้าที่ล้อมจับกระท่อมกลางทุ่งนา ล้อมวงเล่นพนันไก่ชน หลังรับแจ้งจากสายด่วนผู้ว่าฯ สุดท้ายวงแตก รวบตัวได้ 10 คน

ไก่ชน วันนี้(19 พ.ค.2567) นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้สั่งการให้กองกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองมหาสารคาม ลงพื้นที่หลังจากมีการแจ้งเบาะแส ทางสายด่วน ผวจ.043777323 ว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไก่ชนเป็นประจำ ส่งเสียงดังสร้างความรำคาญ อยู่ข้างวัดบ้านหนองบัวโนนมี้ ต.บัวค้อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการปิดล้อมซึ่งเป็นบริเวณกระท่อมนาของ นายอมร อยู่ด้านทิศตะวันออกของบ้านหนองบัว ต.บัวค้อ พบว่านักพนันกำลังเล่นไก่ชนที่ใต้ไม้อย่างสนุกสนานไม่น้อยกว่า 30 คน รถจักรยานยนต์จอดเต็มลาน แต่เมื่อนักพนักไก่ชนเห็นเจ้าหน้าที่ ก็ได้วิ่งหนีกระจัดกระจาย กระโดดข้ามรั้วลวดหนาม วิ่งลงไร่มันสำปะหลัง วิ่งลงทุ่งนา หนีหายไป ทำให้เจ้าหน้าที่ตามวิ่งลงไปไล่จับตัวนักพนันได้ 10 คน พร้อมของกลางจำนวน 6 รายการ ไก่ชน จำนวน 2 ตัว นาฬิกาแบบแขวนเพื่อบอกเวลา จำนวน  1 เรือน สังเวียนไก่ จำนวน 1 สังเวียน โพยพนันชนไก่ 5 แผ่น  เงินสดจำนวน  120 บาท อุปกรณ์เก็บไก่ 3 กล่อง  เจ้าหน้าที่จึงได้นำนักพนันทั้งหมดมาทำการลงบันทึกจับกุมที่ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม

จากนั้นได้แจ้งแก่ผู้ที่ถูกจับในข้อกล่าวหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน(ชนไก่)เพื่อพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับ โดยนายอมร เจ้าของที่นารับเป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการเล่นพนันไก่ชน  นำตัวนักพนันทั้งหมดส่ง สภ.ดอนหว่าน ดำเนินคดีตามกฎหมาย