โจรใต้ลอบบึ้ม 2 อำเภอ ชุดคุ้มครองครู เจ็บ 12 ดับ 1

โจรใต้ลอบบึ้ม 2 อำเภอ ชุดคุ้มครองครู เจ็บ 12 ดับ 1

View icon 114
วันที่ 20 พ.ค. 2567 | 13.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รับเปิดเทอม ป่วนรายวัน โจรใต้วางระเบิด 2 อำเภอ อส. ชุดคุ้มครองครู ถูกสะเก็ดระเบิด บาดเจ็บ 12 นาย เสียชีวิต  1 นาย

บึ้มป่วน เช้าวันนี้ (20 พ.ค.67) ร.ต.ท.ฐาปพงศ์ แก้วสุวรรณ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เจาะไอร้อง รับแจ้งเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิด จำนวน 2 ลูก ลอบสังหารเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน ประจำฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลจวบ ที่บริเวณริมถนนทางหลวงชนบท สายเจาะไอร้อง - ยานิง หมู่ที่ 2 ตำบลจวบ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ 2 คัน ล้มตะแคงอ ยู่ริมถนน บริเวณโคนเสาไฟฟ้าซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด เสาไฟฟ้าหักแต่ไม่ล้มขวางถนน บริเวณโคนเสาไฟฟ้า เกิดหลุมลึก 50 ซ.ม. กว้าง 1 เมตร และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในประกอบใส่ไว้ในถังก๊าซ น้ำหนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง

ห่างไปประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ 2 เจ้าหน้าที่พบเสาป้ายบอกเส้นทางริมถนนถูกระเบิดจนเสาหักมากองอยู่กับพื้น บริเวณ และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องเหมือนกับจุดที่ 1 ตกกระจายเกลื่อนพื้น นอกจากนี้ ยังพบปลอกกระสุนปืนอากาของเจ้าหน้าที่ตกอยู่บนถนน จำนวนกว่า 30 ปลอก สำหรับเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเจาะไอร้อง ส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัว และมีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.วุฒิศักดิ์ ชูบุญศรี หัวหน้าชุด ได้นำกำลัง อส.ชคต. รวม 6 นาย ขับขี่และซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ 3 คัน ออกจากฐานเพื่อปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนคุ้มครองครูโรงเรียนบ้านลูโบ๊ะเยาะ ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ขี่รถ จยย. ห่างจากฐาน ชคต.ประมาณ 100 เมตร คนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบได้จุดชนวนระเบิดที่ลอบไปวางไว้ เกิดระเบิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน จำนวน 2 ลูกซ้อน เจ้าหน้าที่ได้จอดรถพร้อมหาที่กำบัง และใช้อาวุธปืนประจำกาย ยิงตอบโต้ ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

ส่วนพื้นที่ อ.สุคิริน วันนี้ (20 พ.ค.67) ร.ต.อ.ดลหร่อหมาน หมัดดีน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สุคิริน รับแจ้งมีเหตุระเบิดและซุ่มยิงซ้ำ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทางโค้งริมถนนก่อนถึงสนามฟุตบอล ชุมชนบ้านไอยามู ม.2 ต.เกียร์ ประมาณ 100 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลเกียร์ ซึ่งทำหน้าที่ รปภ.ครูโรงเรียนนิคมพัฒนา 2 ได้รับบาดเจ็บ 7 นาย และต่อมา สมาชิกเอกวีระพล ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล พ

ทั้ง 2 เหตุการณ์ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง