โฆษก มท. แจงเหตุระบบรับสมัคร สว. ล่าช้า

โฆษก มท. แจงเหตุระบบรับสมัคร สว. ล่าช้า

View icon 66
วันที่ 20 พ.ค. 2567 | 16.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โฆษกมหาดไทย แจงเหตุระบบรับสมัคร สว. เกิดความล่าช้า เพราะเอกสารเยอะ ไฟล์รูปภาพขนาดใหญ่ แก้ไขให้กลับมาดำเนินการได้ตามปกติแล้ว

วันนี้ (20 พ.ค.67) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงกรณีการเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) และพบว่าระบบการรับสมัครมีความล่าช้า ว่า กระทรวงมหาดไทยในฐานะหน่วยงานที่ดูแลเรื่องการรับสมัครไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยกรมการปกครองมีการมอนิเตอร์การดำเนินการโดยตลอด และเมื่อพบปัญหาได้เข้าดำเนินการแก้ไขทันที และขณะนี้โปรแกรมสำหรับการรับสมัคร สว. สามารถดำเนินการได้เป็นปกติแล้ว

"กรมการปกครองได้ตรวจสอบพบว่ากรณีที่โปรแกรมสำหรับเลือกสมาชิกวุฒิสภาเกิดความล่าช้า ไม่ใช่เป็นปัญหาที่เกิดจากระบบล่ม แต่เนื่องจากจำนวนเอกสารที่ผู้สมัครนำมามีจำนวนมากในช่วงเวลาเปิดการรับสมัคร และมีไฟล์รูปภาพขนาดใหญ่ที่ต้องมีการจัดเก็บ ประกอบกับในช่วงเวลาดังกล่าว มีการเปิดให้บริการรับสมัครพร้อมกันทั่วประเทศ  จึงทำให้มีการอัปโหลดข้อมูลที่มีขนาดใหญ่พร้อมกัน ทำให้เกิดความล่าช้า สำหรับการแก้ไขปัญหานั้น กรมการปกครองได้ปรับปรุงโปรแกรม ลดขนาดไฟล์ข้อมูลให้เล็กลง และดำเนินการขยายช่องทางสื่อสารจากภูมิภาคเข้ามายังเซิฟเวอร์ของสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง ซึ่งทำให้ระบบกลับมาทำงานได้ปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" น.ส.ไตรศุลี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง