หมอเหรียญทอง สมัคร สว. วันสุดท้าย เผยอยากได้คนดีต้องมาสมัคร

หมอเหรียญทอง สมัคร สว. วันสุดท้าย เผยอยากได้คนดีต้องมาสมัคร

View icon 78
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 11.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมอเหรียญทอง เดินหน้าลงสมัคร สว. วันสุดท้าย ที่เขตหลักสี่ เผย อยากให้มาสมัครกันเยอะ ๆ ถ้าอยากจะเลือกคนดีก็ต้องมาสมัคร

24 พ.ค.67 บรรยากาศการรับสมัครผู้สมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) วันสุดท้าย โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 20-24 พ.ค.67 ที่ สำนักงานเขตหลักสี่ มีผู้สมัครทยอยเดินทางมาส่งใบสมัคร โดยในวันนี้ มี พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เดินทางมาสมัคร สว. ด้วยตนเอง หลังจากเมื่อวานโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก ใช้เวลาการรับสมัครประมาณ 40 นาที ซึ่งระหว่างการสมัครจะมีเจ้าหน้าที่นำเอกสารคู่มือแจ้งว่าผู้สมัครทำอะไรได้หรือไม่ได้

จากนั้นพล.ต.นพ. เหรียญทอง ได้เปิดเผยภายหลังการรับสมัครสว. ว่าอยากให้มาสมัครกันเยอะ ๆ ถ้าอยากจะเลือกคนดีก็ต้องมาสมัคร ขั้นตอนการสมัครง่ายไม่ยุ่งยาก โดยส่วนตัวตั้งใจมาสมัครเป็นวันสุดท้ายอยู่แล้ว พร้อมกล่าวขอโทษที่สามารถพูดอย่างอื่นได้ เนื่องจากอาจผิดระเบียบของกกต.

ด้านนางสาวศุภัชฌา อุวอง หัวหน้าฝ่ายปกครองเขตหลักสี่ ผู้อำนวยการเลือกระดับอำเภอ กล่าวว่า 4 วันที่ผ่านมา มีผู้สมัคร สว.ทยอยเดินทางมายื่นใบสมัครเรื่อย ๆ โดยวันนี้เป็นวันรับสมัคร วันสุดท้าย ยังไม่ทราบว่าจะมีผู้สมัครมาเยอะหรือไม่ แต่ได้เตรียมสถานที่รองรับไว้แล้ว และขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิด ส่วนปัญหามีเพียงวันแรกที่ระบบทะเบียนของกระทรวงมหาดไทยขัดข้อง และผู้สมัครบางคนเอกสารไม่ครบ

ทั้งนี้ บรรยากาศการรับสมัคร สว.ที่สำนักงานเขตหลักสี่ไม่คึกคักเท่าที่ควร คาดว่าขั้นตอนการสมัครซับซ้อนยุ่งยาก ค่าธรรมเนียมการสมัครมีราคาสูง อย่างไรก็ตาม ยอดผู้สมัคร รวม 4 วันที่ผ่านมา มียอดรวม  34,169  คน  โดยก่อนหน้านี้ กกต.คาดว่าจะมีผู้สมัคร 100,000 คน