นายกฯ สายตรงหารือ ผบ.ทบ. ห่วงสถานการณ์ชายแดนใต้

View icon 107
วันที่ 20 พ.ค. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ต่อสายตรงถึงผู้บัญชาการทหารบก หารือเครียด หลังกังวลสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

นายกฯ สายตรงหารือ ผบ.ทบ. ห่วงสถานการณ์ชายแดนใต้
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างเยือนประเทศอิตาลี มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด เมื่อได้รับรายงานจาก พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ถึงสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนายกรัฐมนตรี บอกหลังกลับถึงประเทศไทย จะลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อติดตามดูแลงานด้านความมั่นคงในพื้นที่

ความรุนแรงรอบใหม่ เขย่านโยบายจังหวัดชายแดนใต้
ทั้งนี้ ยอมรับกังวลกับการโจมตีเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ อส. เพราะรัฐบาลเตรียมส่งมอบพื้นที่ให้กับ อส.ดูแลภายในปี 2570 ซึ่งหากยังเกิดความไม่สงบ จะต้องให้ฝ่ายความมั่นคงและทหารดูแลด้วย รวมถึงจะหารือกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อทบทวนมาตรการความปลอดภัย และกฎหมายที่บังคับใช้ในพื้นที่

วางระเบิด นราธิวาส EOD ขาขาด
วันนี้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหวังดักสังหารเจ้าหน้าที่ อส. ชุดคุ้มครอง ทั้งที่ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง และตำบลเกียร์ อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ทั้งสองเหตุการณ์มีเจ้าหน้าที่ อส.เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 12 นาย 

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่ชุด EOD เข้าไปเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิด ในตำบลเกียร์ ห่างออกไป 100 เมตร ได้พลาดเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝังไว้ ทำให้จ่าสิบตรี วรวิทย์ ถูกแรงระเบิดขาขาดทั้ง 2 ข้าง ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์รับจากโรงพยาบาลสุคิริน ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา

ข่าวอื่นในหมวด