ที่แท้ก็คนคุ้นเคย ลอบขนแรงงานเข้ากรุง

View icon 82
วันที่ 21 พ.ค. 2567 | 07.22 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถอเนกประสงค์ลักลอบนำพาแรงงานผิดกฎหมายเข้ากรุง โดย 1 ใน 2 ผู้ต้องหา พบว่า เป็นคนคุ้นเคยกัน เพราะถูกจับมาแล้วถึง 2 ครั้ง

ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถคันนี้ได้บนถนนรังสิต-ปทุมธานี อำเภอเมืองปทุมธานี ขณะขนย้ายแรงงานชาวเมียนมา ทั้งชายและหญิง จำนวน 10 คน จากอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก กำลังเข้าสู่กรุงเทพมหานคร พร้อมผู้นำพาชาวไทย ชื่อ นายสุรเกียรติ อายุ 22 ปี คนขับ ซึ่งเป็นพลทหาร และ นายกฤษดา อายุ 23 ปี

จากคำให้การของชาวเมียนมา ได้ลักลอบออกมาตามช่องทางธรรมชาติ ก่อนที่จะข้ามพรมแดนเข้ามา ต้องจ่ายเงินให้กับนายหน้าชาวเมียนมา คนละ 23,000-25,000 บาท ออกเดินทางตั้งแต่ 02.00 น. (20 พ.ค.) โดยตลอดเส้นทาง จะไม่แวะพักที่ไหนเลย เพื่อไม่ให้เป็นที่ผิดสังเกต ปลายทางคือกรุงเทพมหานคร

ส่วนคนไทยทั้ง 2 คน ขณะที่ตำรวจกำลังสอบปากคำ 1 ในชุดจับกุมคุ้นหน้า นายกฤษดา แต่นึกไม่ออก ถามไปถามมาจึงถึงบางอ้อ เพราะนายกฤษดาคนนี้ ถูกเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันจับกุมมาแล้ว 2 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว เหตุผลที่ยังทำ บอกแค่ว่า มีความจำเป็น แต่จากประวัติพบว่า นายกฤษดา ไม่มีครอบครัว ไม่มีภาระต้องรับผิดชอบ และยังอาศัยอยู่กับพ่อ-แม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง