ติงไม่ตรงปก ! โรงแรม-ลูกค้าซัดกันนัว

View icon 68
วันที่ 21 พ.ค. 2567 | 06.38 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกค้าเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในระยอง ถึงกับผวาโรงแรมไม่ตรงปกแถมบริการสุดแย่ เก็บเอาไว้ในใจ สุดท้ายมีเรื่องกับเจ้าของโรงแรม ยกพวกมาตีจนลูกค้าหนีกระเจิง กลับกรุงเทพ ฯ ทันที

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ทำร้ายกันชุลมุน ระหว่างพนักงานโรงแรมกับกลุ่มลูกค้า ในคลิปจะได้ยินเสียงหญิงสาวร้องไห้ ตะโกนห้ามบอก “พอแล้ว ๆ” และบอกให้คนโทรช่วยโทรตามตำรวจ

ผู้สื่อข่าวสอบถามลูกค้าที่เข้าพักโรงแรมดังกล่าว เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ตนได้เข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดระยอง จองไว้ 10 ห้อง บางส่วนเข้ามาเช็กอินช่วงบ่าย ส่วนตนและเพื่อน ๆ เข้ามาเช็กอินช่วงเวลา 22.00 น. ซึ่งทางโรงแรมให้เจ้าหน้าที่ 1 คน นำกุญแจให้ แต่ไม่สามารถบอกพิกัดได้ว่าห้องเบอร์อะไรอยู่ตรงไหน ซึ่งตนก็รู้สึกไม่พอใจกับการบริการ และเนื่องด้วยโรงแรมก็ไม่ตรงปก แต่ก็เก็บไว้ในใจเพราะคิดว่าเนื่องด้วยราคาค่อนข้างถูก การบริการก็คงจะได้เท่านี้

แต่บ่ายวันต่อมา ไปนั่งทานอาหารตรงนี้ ซึ่งเป็นของโรงแรม แต่เมื่อโต๊ะข้าง ๆ ซึ่งเป็นเพื่อนของตนกลับไปก่อน และเช็กบิลค่าอาหารแล้ว แต่พอตนจะเช็กบิล ทางโรงแรมแจ้งว่าโต๊ะข้าง ๆ ยังไม่ได้เช็กบิล ซึ่งตนก็ขอเช็กกับเพื่อนก่อนว่าจ่ายหรือยัง ทางโรงแรมก็แสดงความไม่พอใจ และพูดขึ้นมาว่า “หลายครั้งแล้วนะ” จากนั้นก็รู้สึกตึง ๆ กันบ้างแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ต่อมาตนขอตัวกลับในช่วงเย็นแต่ทีมงานน้อง ๆ ยังนั่งอยู่ต่อในช่วงค่ำ ตอนน้อง ๆ เข้าห้องน้ำได้ยินเจ้าของโรงแรม คุยกันว่า “ไปจัดการโต๊ะพวก...นั่นหน่อย” ทำให้พวกตนรู้สึกไม่พอใจมาก ทางเจ้าของโรงแรมก็แจ้งมาว่า ถ้าไม่พอใจจะไปฟ้องสื่อที่ไหนก็ไปได้เลย ก่อนยกพวกเข้ามาทำร้ายตนตามคลิป จนทำให้ตนและทีมงานต้องหนีกลับกรุงเทพ ฯ ทันที ตอนนี้กำลังปรึกษากันว่าจะเข้าแจ้งความหรือไม่ เพราะว่ากลัวเรื่องอิทธิพลด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงแรมดังกล่าว พนักงานโรงแรมที่อยู่ในเหตุการณ์โต้กลับ บอกว่า เป็นหนังคนละม้วน ไม่เคยเจอลูกค้าแย่ขนาดนี้มาก่อน พูดแซะพนักงานทั้งวันจนร้องไห้ ช่วงเกิดเหตุกลุ่มคู่กรณีนั่งอยู่บริเวณหาดริมทะเล ปมที่เป็นเรื่องคือมีเพื่อนคู่กรณีกลับไปก่อน ตนก็ถามไปว่า เช็กบิลแล้วหรือยังคะ เขาก็บอกว่า แบตเตอรี่มือถือเขาหมด ตนก็ถามไปว่าใช้ไอโฟนหรือไม่ ตนจะให้ยืมสายชาร์จแบต เนื่องจากตนต้องขอถ่ายสลิปโอนเงิน และถามไปว่า เพื่อนที่กลับไปก่อนเช็กบิลวิธีไหน ถ้าจ่ายเงินสด ทางโรงแรมยังไม่มีใครได้รับ ถ้าโอน ตนก็ขอถ่ายรูปสลิป เพื่อต้องส่งให้กับเจ้าของร้าน แต่เขาไม่ยอม แถมมีการรีวิวในเพจว่าพวกตนบริการไม่ดี โยนขยะใส่ ซึ่งตนขอโต้ว่าไม่จริง ตนไม่เคยโยนขยะใส่ลูกค้า

เบื้องต้น ด้านลูกค้าและเจ้าของโรงแรม มีการคอมเมนต์กันในโซลเชียล ต่างฝ่ายต่างมีเหตุผลของตัวเอง และด้านลูกค้ายังปรึกษากันอยู่ว่าจะเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับทางโรงแรมหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง