หนุ่มขับ Bolt อัดคลิปโวยสนามบินเชียงใหม่ ไม่ให้รับส่งผู้โดยสาร

View icon 300
วันที่ 21 พ.ค. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจให้ตรงกัน เมื่อคนขับรถ "Bolt" โวยเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานเชียงใหม่ ไม่ยอมให้เข้ามารับผู้โดยสารที่เรียกผ่านแอปพลิเคชัน

คนขับรถ "Bolt" ไม่เข้าใจถึงสาเหตุที่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ไม่ยอมให้เข้ามารับผู้โดยสารที่เรียกผ่านแอปพลิเคชัน ทั้งที่เป็นรถที่จดทะเบียนกับสำนักงานขนส่งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย สามารถรับ-ส่งผู้โดยสารได้ทุกที่ โดยคลิปเสียงนี้ จะมีการโต้เถียงกันเป็นช่วง ๆ

เรื่องนี้ ได้รับการอธิบายจากผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ว่า แม้จะเป็นรถรับจ้างที่จดทะเบียนอย่างถูกต้อง แต่ต้องเข้าใจก่อนว่า พื้นที่ของการท่าอากาศยานทุกแห่งเป็นพื้นที่ควบคุม ดังนั้น การจะเข้ามาดำเนินการใด ๆ ต้องได้รับอนุญาตในทุกกรณี โดยเฉพาะบริการขนส่งสาธารณะจะต้องมาลงทะเบียนเพื่อกำหนดกฎระเบียบ ไม่ว่าจะเป็นค่าโดยสาร มาตรฐานรถ และความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ

ปัจจุบันมีรถขนส่งสาธารณะที่ไม่ประจำทางมาลงทะเบียนกับการท่าอากาศยานเชียงใหม่ 4 บริษัท ได้แก่ สหกรณ์รถยนต์บริการสนามบินเชียงใหม่ สหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด รถตู้ Airport Shuttle Bus และรถแท็กซี่ที่เรียกผ่าน Application Grab Car

ส่วนกลุ่มรถขนส่งสาธารณะประจำทาง ได้แก่ รถเมล์ RTC City Bus และรถสี่ล้อแดงของสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด กลุ่มนี้ จะอนุญาตเฉพาะการส่งผู้โดยสารเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง