พุทธมณฑลแจ้งจับผู้ไม่หวังดี ติดป้ายพื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง

พุทธมณฑลแจ้งจับผู้ไม่หวังดี ติดป้ายพื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง

View icon 166
วันที่ 22 พ.ค. 2567 | 17.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ล่าตัวดำเนินคดีผู้ไม่หวังดี ติดป้าย "พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง ที่พุทธมณฑล สำนักงานพุทธมณฑลแจงแบ่งโซนการใช้พื้นที่ ปิด-ปิดเป็นเวลา เพื่อความปลอดภัยต่อประชาชนที่เข้ามาหาความสงบในพื้นที่พุทธมณฑล

ความคืบหน้าภายหลัง รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า มีเพื่อนไปวิ่งออกกำลังกาย ที่พุทธมณฑล แล้วเจอป้าย "พื้นที่หวงห้าม เขตกระสุนจริง ประชาชนห้ามเข้า" ใครพอจะรู้สาเหตุไหมว่าทำไมเจ้าหน้าที่เขาถึงติดป้ายแบบนี้ ในช่วงวันวิสาขบูชา ป.ล.ไม่ใช่ป้ายเก่า เป็นป้ายใหม่ แต่แขวนมาหลายวันแล้ว

ล่าสุด เพจสำนักงานพุทธมณฑล ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเป็นการกระทำของกลุ่มบุคคลภายนอกผู้ไม่หวังดี โดยที่สำนักงานพุทธมณฑลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และได้ดำเนินการเก็บป้ายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ไม่หวังดี ที่นำป้ายมาติดให้เกิดความเสียหายต่อหน่วยงานต่อไป

ทั้งนี้ ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้มีการแบ่งโซน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาชนซึ่งเข้ามาหาความสงบในพื้นที่พุทธมณฑล ซึ่งเป็นพุทธสรณียสถานเนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงได้มีการประกาศปิด-เปิดเส้นทางให้เป็นเวลา เพื่อจัดระเบียบการใช้เส้นทางภายในพุทธมณฑลให้เรียบร้อย ไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อผู้มาใช้บริการโดยภาพรวม ประกอบกับได้มีการลักขโมยสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ในพุทธมณฑล

ดังนั้น สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จึงต้องเข้มงวดในการเปิด-ปิดเส้นทางบางเส้นทางภายในพุทธมณฑล โดยการกำหนดระยะเวลาการใช้เส้นทางได้ และไม่กระทบต่อผู้มาใช้บริการ ซึ่งมีเป็นจำนวนมากในช่วงเช้า เย็น และวันหยุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง