เพลิงไหม้กุฏิ คลอกเด็กเสียชีวิต 3 คน

View icon 334
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุสลดในคืนวันพระใหญ่ เพลิงไหม้กุฏิ ในวัดสวนแก้ว คลอกเด็กวัดเสียชีวิต 3 ราย

กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างตัดโครงสร้างกุฏิภายในวัดสวนแก้ว อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย เพื่อเปิดทางสะดวกต่อการนำศพเด็กชาย 3 ราย ที่ถูกเพลิงคลอกเสียชีวิตภายในกุฏิออกมาชันสูตร

หลังเมื่อช่วง 23.00 น.คืนที่ผ่านมา เกิดเพลิงไหม้ภายในกุฏิ คนงานในวัดสวนแก้ว เผยว่า ตอนเกิดเหตุมีพระอาจารย์ในวัดเรียกให้มาช่วยดับเพลิง มาถึงเห็นเพลิงลุกไหม้ภายในกุฏิรุนแรง จึงใช้ถังดับเพลิงฉีดจนเพลิงสงบ และมารู้ว่าภายในมีเด็กเสียชีวิต

สำหรับเด็กที่เสียชีวิต 3 ราย เป็นเด็กชาย อายุ 11 ขวบ 2 ราย (เป็นพี่น้องฝาแฝด) อีกรายเป็นเด็กชาย อายุ 9 ขวบ ทั้งหมดเป็นเด็กที่ทางวัดสวนแก้วอุปการะ มีแม่ชีคอยดูแล ปกติเด็กชายฝาแฝดนอนพักอยู่กุฏิดังกล่าวเพียง 2 คน แต่ก่อนเกิดเหตุ มีเพื่อนมาเล่นด้วยกันในกุฏิรวม 5 คน ระหว่างนั้น 2 คนง่วง จึงเดินกลับไปยังที่่พัก แล้วก็เกิดเพลิงไหม้
 
นายทศพล ฟักประไพ ผู้บริหารการแพทย์ร่วมกตัญญู จังหวัดนนทบุรี บอกว่า เวลา 23.50 น. ได้แจ้งเบื้องต้นว่ามีคนถูกไฟลวก พอมาตรวจสอบกลายเป็นเหตุเพลิงไหม้ พบศพผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาตัดกระแสไฟในกุฏิ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง