คืบหน้าชันสูตรศพผู้เสียชีวิต เหตุเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน

View icon 56
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 11.06 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความคืบหน้าเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ และลงจอดฉุกเฉินที่ประเทศไทย ล่าสุดมีการชันสูตรศพเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีญาติมาติดต่อรับศพ ตำรวจเตรียมส่งสำนวนให้คณะกรรมการตรวจสอบฯ 

พันตำรวจเอก จักรพงศ์ นุชผดุง ผู้กำกับการ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า แพทย์ชันสูตรศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศ และลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว เบื้องต้นคือ เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว แต่ผลอย่างละเอียด และเอกสารอย่างเป็นทางการอย่างช้าสุดจะได้ในวันพรุ่งนี้ หากได้ผลจะนำไปประกอบในสำนวนคดีการเสียชีวิต แล้วส่งให้คณะกรรมการอุบัติภัยการบิน กรมการบินพลเรือน นำไปประกอบการสืบสวนสอบสวนส่งให้ต่างประเทศต่อ

ซึ่งจนถึงล่าสุด ยังไม่มีญาติมาขอรับศพผู้เสียชีวิต เพราะญาติยังรักษาตัวอยู่ และกำลังเดินทางมาจากต่างประเทศ

ส่วนข้อมูลผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวในไทยอยู่ตอนนี้ มีผู้ป่วย 103 คน ในจำนวนนี้มี 19 คน ที่บาดเจ็บไม่มาก เข้ารักษาที่คลินิกภายในสนามบินสุวรรณภูมิและกลับไปที่พักแล้ว

ส่วนที่เหลือรักษาตัวใน 3 โรงพยาบาล ตอนนี้ยังรักษาตัวอีก 58 คน มี 20 คน อยู่ในห้อง ICU

ด้านสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า จะมีลูกเรือบนเครื่อง 1 คน มีกำหนดจะเดินทางกลับสิงคโปร์ในวันนี้ 

ขณะที่ ชาวต่างชาติก็แห่เข้ามาชมการบริหารจัดการของไทยกันเป็นจำนวนมาก บอกว่า ไทยจัดการได้เป็นอย่างดีโดยไม่มีเวลาได้เตรียมตัว มีการส่งตัวคนเจ็บไปรักษาอย่างรวดเร็ว และตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้โดยสารทุกคน