สาวเสริมหน้าอกแผลปริ ร้อง สธ.กลัวนมเน่า

View icon 132
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สาวเศร้า! หวังนมสวย ได้นมอักเสบ ร้องกระทรวงสาธารณสุข หลังศัลยกรรมหน้าอกแล้วนมอักเสบ แต่คลินิกปัดความรับผิดชอบ

โดยผู้เสียหายขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิเป็นหนึ่ง หลังจากจากที่ตัดสินใจทำหน้าอก ที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่หลังจากทำมาไม่กี่วัน ได้แกะผ้าพันแผลออก เพื่อที่จะทำแผล กลับมีอาการแปลก ๆ เพราะเจอรูเล็ก ๆ ที่หน้าอก และมีเหลือดไหลออกมา ก่อนจะติดต่อกลับไปที่คลินิกเพื่อทำการแก้ไข ปรากฏว่าไม่หาย หน้าอกเกิดการติดเชื้อหนักกว่าเดิม ผู้เสียหายบอกว่าต้องผ่าตัดใหม่ไปถึง 3 รอบ ทางคลินิกให้เหตุผลว่า เพราะผู้เสียหาย ขับรถมาเองจึงเกิดการกระทบกระเทือน ทำให้อักเสบ (แต่ผู้เสียหาย เช่าที่พักอยู่ใกล้กับคลินิก ไม่ได้ขับรถเลย)

ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า สาเหตุที่หน้าอกอักเสบ เลือดไหลไม่หยุด น่าจะมาจากกระบวนการที่ไม่สะอาด และห้องผ่าตัดที่ไม่ได้มาตรฐาน และรอบที่ 2 ของการแก้ไข ทางคลินิกใช้บุคคลที่ไม่ใช่หมอ มาทำช่วยการผ่าตัด 

โดยวันนี้มูลนิธิเป็นหนึ่ง ได้พาผู้เสียหายจากกรณีศัลยกรรมหน้าอก เข้าร้องเรียนต่อกระทรวงสาธารณสุข โดยมีนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน และจะตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป เพราะผู้เสียหายบอกว่ามีอีกหลายเคส ที่หน้าอกติดเชื้อในลักษณะเดียวกัน และทำมาจากคลินิกเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง