ชาวบ้านตกใจ! บั้งไฟหล่นใส่หลังคาบ้าน

ชาวบ้านตกใจ! บั้งไฟหล่นใส่หลังคาบ้าน

View icon 170
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 17.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุญหล่นทับ? ชาวบ้านถึงกับสะดุ้ง บั้งไฟหล่นใส่หลังคาบ้าน โชคดีไม่โดนหัวคน จ.ปราจีนบุรี

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพบั้งไฟกำลังร่วงลงมาใส่หลังคาบ้านและข้อความว่า “เข้าใจนะครับมันคือประเพณี” แต่ถ้าเกิดมันตกใส่หัวประชาชนหรือว่าหัวของคนในบ้านผมใครจะรับผิดชอบบ นี่ยังถือว่าโชคดีที่ตกใส่แค่หลังคาบ้าน

ความคืบหน้าวันนี้ (23 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 324/5 หลังดังกล่าว ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.โคกปีบ  อ.ศรีมหโสถ จ.ปราจีนบุรี เป็นหมู่บ้านจัดสรรไม่ห่างจากบริเวณที่จัดงานบุญบั้งไฟมากนัก พบบั้งไฟที่ทางเจ้าของบ้านนำออกมาวางอยู่ข้างถนนหน้าบ้าน พบว่าตัวหางบั้งไฟเป็นกระบอกไม้ไผ่ถูกเผาจนดำ หลังจากที่บั้งไฟดังกล่าวหล่นใส่บ้านข้างเคียงก่อนจะตกมาในรั้วบ้าน 

จากการสอบถาม  นายพงษ์พันธุ์ เจ้าของบ้าน  บอกว่า เมื่อวานมีการจุดบั้งไฟตามประเพณีของวัดต้นโพธิ  ที่มีการจุดบั้งไฟในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ซึ่งเป็นวันวิสาขบูชา  ช่วงประมาณ  16.00 น.  มีบั้งไฟลงในบ้าน 1 บ้อง  เลยไปอีกปะมาณ 20  เมตร  ก็ลงอีก 1 บ้อง ได้ยินเสียงก็ตกใจนึกว่าระเบิด พอมาดูก็พบเป็นบั้งไฟ หัวของบั้งไฟตกลง ที่บ้านเลขที่ 324/4 ส่วนหางมาตกที่บ้านเรา หลวงพ่อที่วัดก็บอกว่า  ถ้าเสียหายอย่างไรก็ขอให้บอกผมก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร เพราะหลังคาไม่แตก หลังจากนั้น  ก็ได้ยินบั้งไฟลอยอยู่บนฟ้า  จึงนำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายได้ทัน และบั้งไฟลูกที่ 2 ไปตกที่บ้านชาวบ้านด้านหลัง

จากการสอบถามคนในพื้นที่ทราบว่า การจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟเมื่อวานนี้  ช่วงเย็นทางวัดกำลังทำพิธีสวดมนต์เพื่อเดินเวียนเทียน ก็ได้แจ้งให้คนจุดหยุดจุดบั้งไฟชั่วคราว แต่กลุ่มบั้งไฟกำลังสนุกก็ไม่มีใครฟัง ได้จุดบั้งไฟกันอย่างสนุกสนาน ในขณะที่ช่วงเย็นมีลมแรง  จึงทำให้บั้งไฟเปลี่ยนทิศทางไปหล่นใส่บ้านชาวบ้านประมาณ 5 หลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง