สหรัฐฯ อ่วม พายุทอร์นาโดพัดถล่มในหลายรัฐ บ้านเรือนเสียหายเพียบ

สหรัฐฯ อ่วม พายุทอร์นาโดพัดถล่มในหลายรัฐ บ้านเรือนเสียหายเพียบ

View icon 114
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 11.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สหรัฐฯ ยังเผชิญพายุทอร์นาโดหลายลูกพัดถล่มในหลายรัฐ โดยรัฐเท็กซัสถูกถล่มถึง 3 ลูก บ้านเรือนเสียหายกว่า 500 หลัง และมีผู้บาดเจ็บหลายสิบคน ทางกรมอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐฯ ประกาศเตือนให้ระมัดระวังภัยจากพายุทอร์นาโด

วันนี้ (24 พ.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุทอร์นาโดอย่างน้อย 3 ลูก ที่มีความเร็วลมไม่ต่ำกว่า 193 กม./ชม. พัดถล่มพื้นที่ตอนกลางของรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา มาตั้งแต่วันพุธ (22 พ.ค. 67) ที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ เมือง “เทมเพิล” (Temple) ที่มีพายุฝนฟ้าคะนองและลมแรงจากอิทธิพลของทอร์นาโด สร้างความเสียหายให้อาคารบ้านเรือนกว่า 500 หลัง นอกจากนี้ ตามท้องถนนยังเกลื่อนไปด้วยเศษซากสิ่งของ ต้นไม้ และเสาไฟฟ้ากีดขวางเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีรถยนต์พลิกคว่ำด้วย เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยประมาณ 30 คน

ขณะที่เมืองโอลัสตี รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐฯ ได้เกิดพายุทอร์นาโดขนาดมหึมาพัดถล่ม ทำให้มีอาคารบ้านเรือน และยานพาหนะได้รับความเสียหายหลายแห่ง แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

ด้านรัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐฯ มีรายงานผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บ 35 คน หลังพายุทอร์นาโดพัดถล่ม และได้ประกาศเขตภัยพิบัติ เพื่อขอความช่วยเหลือจากส่วนกลาง

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐฯ ประกาศเตือนให้ประชาชนในเมืองต่าง ๆ ระมัดระวังภัยจากพายุทอร์นาโด และได้เฝ้าระวังความเป็นไปได้ที่จะเกิดทอร์นาโดที่รัฐอื่น ๆ อีก อาทิ รัฐนิวยอร์ก,เพนซิลเวเนีย, แมริแลนด์, และ เวอร์จิเนีย