พ่อแม่ใจสลาย! รถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำ เด็ก ป.1 เสียชีวิต-เจ็บเพียบ

View icon 724
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 17.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อแม่ใจสลาย! รถตู้รับส่งนักเรียนตกข้างทาง เด็กนักเรียนชั้น ป.1 เสียชีวิต ขณะที่ขนส่งลำปางเตรียมเอาผิด พบรถดัดแปลงเพิ่มที่นั่ง ส่วนคนขับอ้างถูกรถจักรยานยนต์ตัดหน้า

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรลำปาง รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองลำปาง พลิกคว่ำเสียหลักตกข้างทาง บริเวณถนนสายลำปาง-เมืองปาน บ้านสบค่อม ตำบลบ้านเอื้อม อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

ในที่เกิดเหตุพบรถตู้ สีขาว ทะเบียนลำปาง ในสภาพพลิกหงายท้องข้างถนน ในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียน 15 คน นอนร้องโอดโอย กู้ภัยช่วยกันปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วน

และที่น่าสลดใจ ที่บริเวณท้ายรถซึ่งกระจกแตก มีร่างของเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง อายุ 5 ขวบ นอนเสียชีวิต ร่างกายบางส่วนหลุดออกมาจากตัวรถและถูกทับอยู่ กู้ภัยต้องยกตัวรถนำร่างออกมา

หลังเกิดเหตุ มีพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ทราบข่าว รีบมายังจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางเสียงร้องไห้ที่ตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รีบเข้าไปกอดลูกหลานของตนเอง รวมถึงผู้ปกครองของเด็กที่เสียชีวิต ร้องไห้แทบใจสลาย

สำหรับรถตู้คันดังกล่าวเป็นรถตู้รับส่งนักเรียน มาจากทางบ้านห้วยเป็ง จะมุ่งเข้าสู่ตัวเมือง เพื่อไปส่งเด็กนักเรียน

คนขับซึ่งเป็นผู้หญิงบอกว่า รับนักเรียนมาจากบ้านห้วยเป็งมา 18 คน มีเด็กตั้งแต่อนุบาลถึง ป.6 จากหลายโรงเรียน มุ่งเข้าตัวเมืองเพื่อไปส่งตามโรงเรียน

มาถึงที่เกิดเหตุ เจอรถจักรยานยนต์ขี่อยู่ด้านข้าง ได้หักเบียดตัดหน้าออกมาในช่วงถนนทางโค้ง จึงทำให้หักหลบ และเสียหลัก เบรกไม่อยู่ เพราะถนนลื่น เสียหลักพุ่งออกถนนพลิกลงข้างทาง

แม่เด็กนักเรียนหญิงที่เสียชีวิต บอกกับทีมข่าวทั้งน้ำตา ลูกสาวจบอนุบาลจากโรงเรียนในหมู่บ้าน แล้วไปต่อ ป.1 ที่โรงเรียนปงสนุก เพิ่งไปเรียนได้แค่ 4 วัน

เมื่อเช้า รถตู้มารับลูกสาว 2 คน โดยคนเล็กนั่งแถวหลังสุดกับพี่สาวที่เรียนอยู่ชั้นมัธยม 4 โรงเรียนเขลางค์นคร ที่บาดเจ็บ ก่อนจะเกิดเหตุสลดใจ

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นรถรับส่งโดยสารสาธารณะ พบว่า รถคันดังกล่าวมีการดัดแปลง และเพิ่มเบาะนั่ง ด้วยการทำราวที่นั่งเด็กเพิ่ม ทำให้นั่งได้จำนวนมาก

จากการตรวจสอบ พบว่า รถคันนี้ มีเด็กนักเรียนนั่งมา 20-23 คน เกินกว่ากฎหมายกำหนด ตาม พ.ร.บ.รถตู้โดยสารสาธารณะที่ต้องไม่เกิน 12 คน อยู่ระหว่างตรวจสอบจำนวนคนที่นั่งแน่นอน

ส่วนใบอนุญาตรถรับส่งนักเรียนของรถตู้คันนี้ ใบอนุญาตหมดอายุตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าของรถอยู่ระหว่างดำเนินการต่ออายุ

พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเอื้อม สอบปากคำคนขับรถและพยาน เตรียมดำเนิคดีข้อหาหนักกับคนขับรถต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง