ฉุนจัด! เสี่ยทุบบ้านราคา 4 ล้าน เหตุวัสดุไม่ตรงสเปก

ฉุนจัด! เสี่ยทุบบ้านราคา 4 ล้าน เหตุวัสดุไม่ตรงสเปก

View icon 590
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 19.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"เสี่ยใหญ่" เดือดจัด! ทุบบ้านราคา 4 ล้าน ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง เหตุวัสดุก่อสร้างไม่ตรงสเปก เตรียมร้อง สคบ. และศูนย์ดำรงธรรม
         
โดยผู้เสียหาย คือนายชูชาติ อายุ 62 ปี เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว พร้อมกับพาไปดูบ้าน หลังเดียว 4 ชั้น ราคาก่อสร้าง 4 ล้านบาท ซึ่งกำลังก่อสร้างในพื้นที่ ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และได้สั่งปูนคอนกรีตผสมเสร็จ จากแพลนท์ปูนแห่งหนึ่ง มาเทตอม่อและคาน ซึ่งมีการก่อสร้างไปแล้ว 1 ชั้น โดยอาคารบ้านมาขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 12 เมตร แต่ปรากฏว่าปูนที่สั่งมาไม่ตรงสเปก กว่าจะมาตรวจพบก็ผ่านไปแล้วกว่า 10 วัน ซึ่งหากก่อสร้างต่อไป อาจเกิดความเสียหาย ตนจึงสั่งให้ช่างหยุดก่อสร้าง และแจ้งให้ทางพนักงานแพลนท์ปูนรับทราบ และมาตรวจสอบ ซึ่งยอมรับความผิดพลาด และจะชดใช้ค่าเสียเป็นเงิน 3 หมื่นบาท แต่ตนเองไม่รับ

จากการตรวจสอบพบว่าตอม่อ เทปูนมาแล้วหลายวัน แต่ปูนไม่แห้ง จากนั้นจึงใช้เล็บขูดผิวปูนดู ปรากฏว่าปูนยังเป็นผง และร่อนออกมาอย่างง่ายดาย ตนเองจึงไปขอความช่วยเหลือจากอาจารย์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งมาตรวจสอบ และวัดค่าของสเต้งท์ปูน ปรากฏว่าค่าสเต้งท์ไม่ผ่านที่จะใช้ก่อสร้าง
         
จากนั้นนายชูชาติ จึงใช้ค้อนปอนด์ทุบโครงสร้างอาคารที่กำลังก่อสร้างทิ้งทั้งหมด เพราะเกรงว่าหากสร้างต่อไปจะไม่ปลอดภัย โครงสร้างอาจถล่มลงมาได้ และวันจันทร์ที่จะถึงนี้ นายชูชาติ จะเดินทางไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าทื่ สคบ. และศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดระยอง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย รวมทั้งเอาผิดกับแพลนท์ปูนดังกล่าว
          
ขณะที่ นายนิติกร อยู่คงแก้ว ทนายความ เปิดเผยว่า เป็นความผิดพลาดของแพลนท์ปูนคอนกรีตผสมเสร็จ ที่ผสมปูนไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งหากผู้บริหารแพลนท์ปูนปฏิเสธความรับผิดชอบ ก็ต้องดำเนินการทางกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง