ชาวบ้านรำคาญ! รปภ. หลอนยา ทุบบ้านทั้งคืน

ชาวบ้านรำคาญ! รปภ. หลอนยา ทุบบ้านทั้งคืน

View icon 112
วันที่ 12 ต.ค. 2567 | 09.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มรปภ. หลอนยา​! ทุบบ้านทั้งคืน​ อาละวาด-เสียงดัง ซ้ำยังเคยถือมีดไล่ที่ไรเดอร์ที่เข้ามาส่งของภายในหมู่บ้าน ชาวบ้านเอือมไม่ได้หลับนอน​ วอนจับไปบำบัด​

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 67 ​ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณชุมชนซอยทานสัมฤทธิ์ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจาก น.ส.บี (นามสมมุติ) ชาวบ้านในพื้นที่ ว่า​ ได้รับความเดือดร้อนจากนายต่อ​ อายุ​ 35 ปี​ อาชีพรปภ. เพื่อนบ้านในซอยที่มีอาการคลุ้มคลั่ง และทุบฝาบ้าน ทำให้ชาวบ้านในซอยต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพชัด นายต่อ เดินกร่างหาเรื่องเพื่อนบ้านหวิดปะทะ​ จะเห็นว่านายต่อ ก่อเหตุอาละวาดเสียงดัง ซึ่งแบ่งเหตุการณ์ได้ดังนี้

1.) วันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา วงจรปิดจับภาพได้ขณะที่นายต่อ ได้ถือมีด ชี้จี้ไปที่ไรเดอร์ที่ขับขี่เข้ามาส่งของภายในหมู่บ้าน โดยนายต่อไม่ได้สวมเสื้อ ใส่กางเกงสีดำ​ ไม่ใส่รองเท้า ท่าทางเหมือนคนคลุ้มคลั่ง

2.)​ วันที่​ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา วงจรปิดมุมนี้จะเห็นว่านายต่อ สวมเสื้อสีขาว ตะโกนโวยวายอยู่ภายในซอยบ้าน ซึ่งเป็นช่วงเวลากลางดึกขณะที่ชาวบ้านกำลังหลับนอน

3.) วันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา​ นายต่อไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงสีดำ ไม่ใส่รองเท้า ตะโกนโวยวายด่าชาวบ้านถามว่ามีอะไรนักหนา​ โดยที่มือถือเหล็ก หรืออาวุธบางอย่าง เดินวนไปวนมาในหมู่บ้าน

4.) นี่เป็นวงจรปิดล่าสุด จับภาพได้เมื่อเวลา 22.56 น.​ ของวันที่​ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นภาพเพื่อนบ้านกำลังนั่งล้อมวงกันอยู่หน้าบ้าน ปรากฏว่านายต่อ​ กลับเข้าบ้านมาพอดี แล้วก็เดินปรี่เข้ามาลักษณะหาเรื่องกลุ่มชาวบ้านที่นั่งอยู่หน้าบ้าน โดยนายต่อได้ถามว่า “ทำไม เมื่อวานนี้มีปัญหาอะไร​” ต่อมา ชายเสื้อดำที่นั่งอยู่ในวง ก็ลุกขึ้นมาและบอกว่า “พี่ต่อ อย่ามาหาเรื่อง” จากนั้นทุกคนก็รีบเข้าไปช่วยเจรจาห้ามปราม ไม่ให้เกิดการปะทะกัน

หลังจากทราบเรื่องทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุทันที ปรากฏว่านายต่อ ได้เข้าบ้านปิดเงียบ ไม่มีเสียงโวยวายใดๆ​ โดยมีชาวบ้าน กลุ่มที่ถูกนายต่อ ตะโกนด่าท้าทาย​ ยังนั่งอยู่ที่เดิม​ หนึ่งในนั้นคือ น.ส.บี เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ เกือบ 23.00 น. ที่ผ่านมา นายต่อกลับมาจากทำงานพอดี และที่ตะโกนด่าท้าทายนั้น คือตะโกนด่าตน เพราะเมื่อคืนนายต่อ ได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งและทุบฝาบ้าน ตั้งแต่ช่วงเวลาเที่ยงคืนจนถึงเช้า ทำให้ตนนอนไม่หลับ และไม่ใช่แค่ตน ชาวบ้านทุกคนในละแวกนี้ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกัน เมื่อคืนนี้ ตนจึงตะโกนด่า​ ประมาณว่า “มึงจะทุบอะไรนักหนา” คาดว่านายต่อน่าจะโกรธ​ ที่ได้ยินตนพูดแบบนั้น จึงได้มาหาเรื่อง

น.ส.บี ยังบอกอีกว่า ตนและครอบครัวรวมถึงชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ อดทนกับนายต่อมานานเกือบ 1 ปีแล้ว เพราะนายต่อ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด มักเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เดินพูดคุยคนเดียว ตะโกนด่าชาวบ้าน โดยไม่ทราบสาเหตุ หาเรื่องคนที่ขับขี่รถจยย.ผ่านไปผ่านมา ล่าสุดก็ใช้มีดจี้คอไรเดอร์จนต้องขับขี่รถจยย.หลบหนี​  จนในซอยบ้าน ห้ามไม่ให้เด็กเล็กเดินเล่นเลยเพราะกลัวจะได้รับอันตราย​ และช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ในต่อมีอาการหนักขึ้น โดยได้ทุบผนังบ้านของตัวเอง ตั้งแต่ช่วงตี 1 จนถึงเช้า

บางครั้งก็ทุบตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ทำให้ชาวบ้านแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน ก่อนหน้านี้เคยแจ้งทีมข่าวลงพื้นที่มาทำข่าวและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มาตรวจสอบแล้ว แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่นำตัวนายต่อไปทำประวัติแล้วก็ส่งกลับมา ทั้งๆที่นายต่อก็ยอมรับว่าตัวเองนั้นเสพยาเสพติด ครั้งนี้ตนจึงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง และตรวจสารเสพติดในร่างกายของนายต่อ และนำนายต่อไปบำบัดให้หาย จากนั้นค่อยปล่อยออกมาใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป​ เพราะพฤติกรรมของนายต่อ น่าจะเป็นภัยต่อสังคมมาก ๆ