จับตาเงินลงทุนในไทย จาก 3 ประเทศ หลังนายกรัฐมนตรี ไปเยือน

View icon 61
วันที่ 25 พ.ค. 2567 | 05.19 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตลอด 10 วันของการเดินทาง 3 ประเทศ นายกรัฐมนตรี เดินหน้าเชิญชวนนักธุรกิจมาลงทุนในไทย พร้อมเดินหน้าผลักดันความร่วมมือการค้าการลงทุนให้เหมาะกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

จับตาเงินลงทุนในไทย จาก 3 ประเทศ หลังนายกรัฐมนตรี ไปเยือน
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวปาฐกถาบนเวที Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 ที่ต้องผลักดันให้เกิดความร่วมมือด้านการค้า-การลงทุน ที่ภูมิภาคเอเชียต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ เตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง ทุกฝ่ายต้องรับผิดชอบร่วมกัน และที่สำคัญ ต้องรับมือกับการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบทั้งเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งภูมิภาคเอเชียต้องฟื้นฟูความไว้เนื้อเชื่อใจ ช่วยสร้างความแข็งแกร่งในยุค Asian Century และไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ขอให้มั่นใจว่าไทยจะยืนเคียงข้างญี่ปุ่นตลอดไป

นับเป็นการเสร็จสิ้นภารกิจ 10 วัน ของการเดินทางเยือน 3 ประเทศ (สาธารณรัฐฝรั่งเศส สาธารณรัฐอิตาลี และ ประเทศญี่ปุ่น) ที่ประเทศไทยพร้อมเปิดรับนักลงทุนจากต่างชาติเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้เดินหน้าต่อไป สร้างชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น

เศรษฐา เตรียมปรึกษาทนาย ปมตั้ง พิชิต
นายกรัฐมนตรี จะได้พูดคุยกับทนายและทีมกฎหมายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อดูเรื่องการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ และจะมีการปรึกษากันในวันพรุ่งนี้ และได้โทรศัพท์ไปหา นายพิชิต ชื่นบาน ได้ขอบคุณที่ลาออกและเห็นแก่ประเทศชาติ และไม่ได้เตรียมแผนสำรอง เพราะต้องเตรียมตอบเรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญ

แพทองธาร ทำหน้าที่ หน.พรรคเพื่อไทย-ซอฟต์พาวเวอร์
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร 1 ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มองว่าเป็นการวางยาใด ๆ แต่เป็นตามกลไกการตรวจสอบ นายเศรษฐา ยังเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวเองทำหน้าที่หัวหน้าพรรคและประธานพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง