จนท.อุทยานฯ ขอความเห็นใจ ทำงานหนักมากในช่วงที่มีไฟป่า แต่สิ่งที่ได้รับคือ เงินเดือนไม่ออก ตั้งแต่ เม.ย.

จนท.อุทยานฯ ขอความเห็นใจ ทำงานหนักมากในช่วงที่มีไฟป่า แต่สิ่งที่ได้รับคือ เงินเดือนไม่ออก ตั้งแต่ เม.ย.

View icon 2.2K
วันที่ 25 พ.ค. 2567 | 11.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จนท.อุทยานฯ ขอความเห็นใจ ทำงานหนักมากในช่วงที่มีไฟป่า แต่สิ่งที่ได้รับคือ "เงินเดือนไม่ออก" ตั้งแต่ เม.ย. เคยไม่ออกยาวนานที่สุดคือสามเดือน อีกทั้ง ลูกจ้างแต่ละคนมีภาระต้องใช้ ค่ารถ ค่าบ้าน ค่าเสบียงอาหาร อุปกรณ์เดินป่า ทุกอย่างหาเองน้อยมากที่จะได้สนับสนุน

25 พ.ค.67 หมอแล็บแพนด้า โพสต์ข้อความที่ระบุว่า เป็นข้อความของ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า หลังขอความเห็นใจเงินเดือนไม่ออกตั้งแต่เดือนเมษายน ผ่านกลุ่มเขาใหญ่ เที่ยวอุทยานแห่งชาติ โดยข้อความระบุว่า

"สวัสดีครับท่านทั้งหลาย ผมเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอยู่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งหนึ่ง ตอนนี้เงินเดือนของเจ้าหน้าที่ ที่เป็นลูกจ้างของกรมอุทยานฯ ของเดือนเมษายน ยังไม่เข้าเลยเกือบทั่วประเทศ แล้วมีข่าวแว่วมาว่าเดือนพฤกษภานี้ก็จะล่าช้าเหมือนกัน เจ้าหน้าทุกคนทำงานหนักมาก ในช่วงฤดูไฟป่า และภารกิจหลักที่ต้องทำประจำ แต่ตอนนี้เงินเดือนยังไม่ออกและล่าช้าแบบนี้มาหลายครั้งหลายปี ยิ่งถึงตอนปิดงบประงานก็ช้าเป็นเดือน ยาวนานที่สุดคือสามเดือน เจ้าหน้าที่ทุกคนได้เงินเดือนยังไม่ถึงค่าแรงขั้นต่ำเลยครับ และแต่ละคนมีภาระต้องใช้ ค่ารถ ค่าบ้าน ค่าเสบียงอาหาร อุปกรณ์เดินป่า ทุกอย่างหาเองน้อยมากที่จะได้สนับสนุน

อยากจะฝากให้ท่านเป็นกระบอกเสียง ให้ผู้น้อยเหล่านี้ทีนะคับ เงินเดือนน้อยเราแทบไม่เคยบ่นไม่มีปากเสียงแต่มันออกช้าแบบนี้ บ่อยๆ พวกเราเดือดร้อนมากๆ"

66516e4ed71221.81727786.jpg