ช็อกหนัก หลวงตาวัย 85 ยอมรับ อมนกเขาเณรฤดูร้อนจริง เผย ชอบเด็ก รักเด็ก ด้วยความเมตตา เลยหลวมตัวทำไป

ช็อกหนัก หลวงตาวัย 85 ยอมรับ อมนกเขาเณรฤดูร้อนจริง เผย ชอบเด็ก รักเด็ก ด้วยความเมตตา เลยหลวมตัวทำไป

View icon 254
วันที่ 25 พ.ค. 2567 | 13.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช็อกหนัก หลวงตาวัย 85 ยอมรับ อมนกเขาเณรฤดูร้อนจริง เผย ชอบเด็ก รักเด็ก ด้วยความเมตตา เลยหลวมตัวทำไป ยอมรับว่าผิดจริง โทษก็จะเป็นอาบัติสังฆาทิเสส แต่คงไม่ถึงกับปาราชิก

จากกรณีนางบี (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี ชาวบ้านอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี พร้อม เด็กชายเอ (นามสมมุติ) หลานชาย อายุ 9 ปี เข้าให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชนว่าเด็กชายเอ ถูกพระผู้ใหญ่ ระดับเจ้าอาวาส และเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบล วัย 85 ปี ในพื้นที่อำเภอสิรินธร ทำอนาจารด้วยการอมนกเขา ขณะที่บวชสามเณรภาคฤดูรร้อน เมื่อต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดบ้านแก่งศรีโคตร ตำบลโนนก่อ อำเภอสิรินธร พบพระครูที่ถูกกล่าวหา โดยพระครู เปิดเผยว่า เรื่องราวดังกล่าว เป็นเรื่องจริง เริ่มต้นจากที่ตนเองชอบเด็ก รักเด็ก ชอบหอม ชอบกอด ชอบดม ถ้าเด็กไม่ขัดขืน ก็จะขอดมอวัยวะเพศ ช่วงแรกที่เณรมาบวช ตนก็ให้นอนระเบียงหน้ากุฏิได้ 2 คืน คืนที่ 3 เณรบอกว่ากลัว จึงสงสารเมตตา จึงได้ออกมานอนหน้ากุฏิ เป็นเพื่อน จากนั้นก็มีการโอบกอด หอมดม ด้วยความเมตตา เณรก็สนุกไม่รังเกียจ ไม่ขัดขืนก็เลยหลวมตัวดูดของเณรจริง นอกจากนี้ ตอนอาบน้ำก็แก้ผ้าอาบด้วยกัน ราดน้ำให้กัน ตนคิดดีใจที่ไม่รังเกียจมาให้อาศัยดูแลกัน ส่วนที่ว่าทำไปกี่ครั้งตนก็ไม่ได้นับถือเป็นของธรรมดา แต่ตนไม่ได้กัดอวัยวะเพศเณรเพราะไม่มีฟัน

หากถามว่าผิดวินัยไหม ก็ยอมรับว่าผิดจริง โทษเป็นก็จะเป็นอาบัติสังฆาทิเสสไม่ถึงกับปาราชิก ที่ผ่านมาเคยทำแบบนี้กับลูกที่ขอเค้ามาเลี้ยง 1 คน มันเลยติดเป็นนิสัย ตอนนี้เห็นว่าไปแจ้งความตนก็ได้ขอให้ผู้ใหญ่บ้าน ให้กำนันไปพูดคุยไม่ให้เอาเรื่อง หากจะให้ปรับเสียเงินเสียทองให้ตนก็ยอม อยากให้ยายยอมความ ถือว่าทำบุญให้ชุมชน เพราะตนเองก็เป็นพระชั้นผู้ใหญ่ เป็นพระอุปัชฌาย์ ทำงานให้ศาสนาช่วยชุมชนมาเยอะเป็นพระสาธารณะ

ด้านนายนพพงษ์ อายุ 53 ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้พิสูจน์ว่าเป็นความจริงหรือไม่ เบื้องต้นยายของเด็กมาแจ้งตนไว้แต่ยังไม่ได้คุย เพียงแค่แนะนำให้เอาเด็กไปตรวจร่างกาย จากนั้นตนได้ไปถามหลวงพ่อก็บอกว่าเป็นการหยอก เรื่องการละเมิดยังไม่ยอมรับ ส่วนการที่ตนเองไปคุยกับยายของเด็ก เพราะให้มีปัญหาในชุมชน หลวงตามีคุณงามความดีกับชุมชน สงสารหลวงตาเข้าไปคุย

หากสมมุติหากเป็นเรื่องจริงก็ยังไม่รู้จะทำไง แต่ในฐานะผู้นำก็เสียใจถือเป็นวิบากรรมของหลวงตา แต่ชาวบ้านยังเคารพนับถือหลวงตาเหมือนเดิม เพราะหลายครอบครัวก็พึ่งพาอาศัยไม่มีเงินหลวงตาก็ช่วยเหลือ แต่หากเป็นจริงชาวบ้านก็ยังให้อภัยเรื่องกฎหมายก็ว่ากันไป ส่วนผู้เสียหายไม่ใช่คนบ้านนี้ มารับจ้างกรีดยางในชุมชนหลายปี ถ้าเป็นไปได้หากมีแนวทางช่วยเหลือให้จบด้วยดี หากต้องสึกชาวบ้านก็ยังนับถือหลวงตาเหมือนเดิม

นางสุจิตรา อายุ 59 ปี ชาวบ้านในชุมชน บอกว่าหลวงพ่อเป็นคนดี เป็นผู้สร้างวัดสร้างหลายอย่างในชุมชนตั้งแต่ยังไม่มีอะไร ความดีของหลวงพ่อเยอะไม่เคยมีเรื่องเสียหายแต่อย่างใด เหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรแต่หลวงพ่อเป็นคนที่รักเด็ก  ลูกของตนยังไปเป็นเด็กวัด 2 คน ข้อกล่าวหาหลวงพ่อตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ชาวบ้านไม่มีใครเชื่อ เพราะตั้งแต่หลวงพ่อมาอยู่ปี 2535 ไม่เคยมีประวัติเสียใดๆ  หากเรื่องเป็นเรื่องก็ต้องดูมติชุมชน อย่างไรแล้วชาวบ้านก็ยังรักและศรัทธาหลวงพ่อเหมือนเดิม

สำหรับพระครูเดิมเป็นคนอำเภอพิบูลมังสาหาร บวชตอนอายุ 21 ปี จนถึงปัจจุบันไม่มีครอบครัว เคยรับเด็กมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม 1 คนส่งเสียตอนนี้อยู่ที่กรุงเทพฯ ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาส และที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบล ทางคดียังรอผลชันสูตรจากแพทย์