พ่อแม่น้อง 9 ขวบ ซึ่งเป็นแฝดพี่ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้กุฏิที่วัดสวนแก้ว ติดต่อรับแฝดพี่ไปเลี้ยงเอง

พ่อแม่น้อง 9 ขวบ ซึ่งเป็นแฝดพี่ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้กุฏิที่วัดสวนแก้ว ติดต่อรับแฝดพี่ไปเลี้ยงเอง

View icon 205
วันที่ 25 พ.ค. 2567 | 15.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อแม่น้อง 9 ขวบ ซึ่งเป็นแฝดพี่ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้กุฏิที่วัดสวนแก้ว ติดต่อรับแฝดพี่ไปเลี้ยงเอง หลังสูญเสียแฝดน้อง ขณะที่ พระพยอม เผย ได้ช่วยค่าเดินทาง พ่อแม่ของเด็กในวันนี้ จำนวนเงิน 10,000 บาทเบื้องต้น และค่าใช้จ่ายในงานศพ วัดสวนแก้ว พร้อมจัดการค่าใช้จ่ายให้
     
จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 22 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา เพลิงไหม้กุฎิวัดสวนแก้ว ทำให้เด็กชาย 3 คนเสียชีวิต ซึ่งเป็นคู่แแฝดอายุ 11 ขวบ 2 คน และเด็กชายอายุ 9 ขวบ 1 คน ซึ่งมีแฝดเช่นเดียวกัน แต่แฝดพี่รอดชีวิต เพราะขึ้นไปนอนก่อนเกิดเหตุ ซึ่งในวันนี้ นายอธิราช อายุ 60 ปี นางรุ่งตะวัน อายุ 59 ปี เป็นพ่อแม่ของ แฝดพี่อายุ 9 ปี เดินทางมาที่วัดสวนแก้วพร้อมได้เข้ากราบนมัสการ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว และเข้าไปดูกุฎิที่เกิดเหตุไฟไหม้ พร้อมสั่งลาลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย

นายอธิราช กล่าวว่า ตนเองได้พาลูกชายฝาแฝดทั้ง 2 คนมาฝากไว้กับหลวงพ่อ เพื่อลูกจะได้บวช และได้เรียนหนังสือในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งพอตนทราบข่าวว่าลูกชายของตนเสียชีวิต จึงได้เดินทางจากจังหวัดชลบุรี มาที่วัดสวนแก้ว เข้ากราบนมัสการหลวงพ่อ และเข้าไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งเสียดวงวิญญาณของลูกชาย และขอให้ลูกชายไปเกิดในภาคภูมิที่ดีและได้เดินทางไปที่ สภ.บางใหญ่ เพื่อขอรับเอกสารเข้ารับศพ ซึ่งตนก็ยังไม่รู้ว่าจะรับศพลูกชายของตนออกมาได้วันไหน ส่วนศพลูกจะนำไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดบางม่วง จังหวัดนนทบุรี

พระพยอม กัลยาโณเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า ในวันนี้พ่อกับแม่ เด็กชายวัย 9 ขวบ ได้เดินทางมาที่วัด เพื่อเข้ามากราบหลวงพ่อ ซึ่งทางหลวงพ่อได้ช่วยค่าเดินทางไปจำนวนเงิน 10,000 บาทในเบื้องต้น ส่วนศพของเด็กทั้ง 3 คน เมื่อรับออกมาได้แล้ว ทางวัดจะจัดการค่าใช้จ่ายให้ ส่วนแฝดผู้พี่ที่ยังมีชีวิตอยู่ ทางพ่อแม่จะรับกลับไปเลี้ยงเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง