น้องไนซ์ โผล่วัดสวนแก้ว นมัสการ พระพยอม

View icon 70
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 06.27 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ครอบครัว "เชื่อมจิต" พร้อมด้วยกลุ่ม "นิรมิตเทวาจุติ" แวะกราบนมัสการพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี พร้อมกับคำถาม "หลวงพ่อเครียดหรือไม่"

น้องไนซ์ โผล่วัดสวนแก้ว นมัสการ พระพยอม
"น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ่อ-แม่ และกลุ่ม "นิรมิตเทวาจุติ" ราว ๆ 40 คน เข้ากราบนมัสการพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว โดยร่วมถวายสังฆทาน และแจกเงินให้กับลูกศิษย์วัด คนละ 20 บาท

ในช่วงของการพบหน้ากัน "น้องไนซ์" ตั้งคำถามแปลก ๆ กับพระพยอมว่า "รู้สึกเครียดหรือไม่" ซึ่งท่านก็ตอบไปว่า พอเห็นหน้าแล้วหายเครียด ใช้เวลาการพูดคุยอยู่ประมาณ 10 นาที "น้องไนซ์" ก็ขอจับมือกับพระพยอม ก่อนที่จะกราบลา

ชาวบ้านแคลงใจ เชื่อมจิต มีอยู่จริง ?
ที่ จังหวัดระยอง ชาวบ้านเจอพระธุดงค์ที่ปักกรดอยู่ภายในวัด ตำบลหนองระลอก อำเภอบ้านค่าย ด้วยความอยากรู้ จึงเข้าพูดคุยสนทนาถึงประเด็นการเชื่อมจิต ทราบว่า ท่านชื่อ พระบุญเหลือ อายุ 71 ปี บวชมากว่า 10 พรรษาแล้ว เป็นพระสายวิปัสสนา โดยศึกษาธรรมตามแนวทางของ "หลวงปู่สรวง" พระชาวกัมพูชา ที่ธุดงค์บำเพ็ญเพียรอยู่ตามป่าเขาและทุ่งนา ไม่ชอบจำวัด ผู้คนเรียกท่านว่า "พระดาบส" ละสังขารเมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2543
 
พระบุญเหลือ ตอบในประเด็นการเชื่อมจิตว่า เป็นไปไม่ได้ ส่วนตัวของอาตมาเองเป็นพระ มีแต่จะหาความสงบ ส่วนบรรดาพระเกจิอาจารย์ดังในอดีต จะไม่แสดงปาฏิหาริย์หรืออวดอิทธิฤทธิ์ให้เห็น ใครที่มีบุญบารมีก็จะรู้เอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง