พายุพัดถล่ม ต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้า

View icon 36
วันที่ 26 พ.ค. 2567 | 04.06 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ช่วงนี้หน้าฝนต้องระวังกันด้วย ที่ภาคใต้อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เกิดเหตุการณ์พายุฝนถล่มอย่างหนัก มีลมพัดต้นไม้ใหญ่ริมถนน และเสาไฟฟ้า โค่นล้มทับรถกระบะที่วิ่งผ่านมาได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีไม่มีใครเป็นอะไร

เหตุการณ์เกิดขึ้นบนถนนกาญจนวนิช เส้นทางหาดใหญ่-สะเดา มุ่งหน้าด่านพรมแดนสะเดา ใกล้กับแนวเขตชายแดนไทย-มาเลเซีย เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (25 พ.ค.) ขณะที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมพัดกระโชกแรงในพื้นที่ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำให้ต้นไม้ใหญ่และเสาไฟฟ้าที่อยู่ริมถนนโค่นล้มลงมาทับรถกระบะที่วิ่งผ่านมาพอดี สภาพด้านหน้ารถบุบยุบเสียหาย เจ้าหน้าที่จนต้องปิดการจราจรชั่วคราว ทำให้รถติดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตร พร้อมเข้าเคลียร์พื้นที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงเปิดการจราจรได้ตามปกติ เคราะห์ดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีใครได้รับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะที่ล่าสุดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (25 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊กกรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานการติดตามสถานการณ์พายุหมุนในเขตร้อนทั้ง 2 ฝั่ง พบว่า ขณะนี้พายุดีเปรสชั่นในอ่าวเบงกอลตอนกลางกำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ และคาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลน ในช่วงเช้าของวันนี้ (26 พ.ค.) และจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศบังคลาเทศ

พายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงกับประเทศไทย แต่จะทำให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้และคลื่นลมมีกำลังแรงขึ้น และให้ระวังฝนตกหนักในภาคเหนือ ที่จังหวัดตาก และแม่ฮ่องสอน และภาคกลาง ที่จังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรี พร้อมเตือนประชาชนให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

ส่วนในทะเลอันดามันให้ระวังคลื่นลมแรง ขณะที่ภาคใต้พบว่า ระบบของอากาศได้ถูกยกขึ้นไปทางตอนบน ทำให้ภาคใต้ตอนกลางถึงตอนล่าง มีฝนเล็กน้อย ส่วนพื้นที่ภาคอีสาน ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในระยะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง