แปดริ้วโหด ลุงใจร้ายถือปืนลูกซองยิงลูกหมาข้างทาง ชาวบ้านสุดทนแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย

แปดริ้วโหด ลุงใจร้ายถือปืนลูกซองยิงลูกหมาข้างทาง ชาวบ้านสุดทนแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย

View icon 202
วันที่ 26 พ.ค. 2567 | 09.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อาสาสมัครกู้ภัยแปดริ้วเข้าช่วยเหลือลูกหมา หลังโดนชายสูงวัยใช้ปืนลูกซองยิง ชาวบ้านลั่นสุดทน หลังทำมาหลายครั้งแล้ว ขอตำรวจเข้าช่วยเหลือ ดำเนินการเอาผิด

แปดริ้ว วานนี้(25 พ.ค.2567) เมื่อเวลา 23.00 น. พ.ต.ท.อำนาจ ยิ้มเนียม รอง ผกก.สภ.บางปะกง พร้อมกำลังสายตรวจ หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เข้าช่วยลูกสุนัขที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บแล้วหนีลงไปในคลองบางกระบูร หน้าทางเข้าบ้านหลังหนึ่ง ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านได้ลงไปในคลองเพื่อจะนำลูกสุนัขเพศผู้ ขึ้นมาจากคลอง โดยที่ลูกสุนขตัวดังกล่าวถูกชายสูงอายุ เดินถือปืนลูกซอง ออกมาจากบ้านแล้วมาจ่อยิงลูกสุนัขตัวดังกล่าวที่นอนอยู่บนถนนห่างจากบริเวณหน้าบ้านเพียง 10 เมตร จนเสียงดังสนั่น ทำให้ชาวบ้านที่นั่งคุยกันอยู่ต้องวิ่งหลบก่อนจะแอบถ่ายคลิปตอนที่ชายคนดังกล่าวเดินถือปืนไปมา หลังจากยิงลูกสุนัขไปแล้ว

การช่วยเหลือครั้งนี้ กู้ภัยและชาวบ้านต้องใช้เวลาเกือบ 10 นาทีก่อนจะจับลูกสุนัขตัวดังกล่าวเข้ากรงได้ พบว่าถูกยิงบริเวณสะโพกซ้ายจำนวนหลายแห่งจนไม่สามารถเดินได้ ตำรวจได้นำลูกสุนัขส่งโรงพยาบาลรักษาสัตว์ที่ชลบุรีเป็นการด่วน เพราะว่าลูกสุนัขมีเลือดออกจำนวนมาก โดยชาวบ้านบอกว่าชายคนดังกล่าว ชอบถือปืนเดินออกมายิงสุนัขหลายครั้งแล้ว แต่คราวนี้คนในชุมชนทนไม่ไหว เพราะเกรงว่าจะมีคนถูกลูกหลงและสงสารสุนัขบริเวณดังกล่าว จึงแจ้งเรื่องไปทางมูลนิธิวอชด็อก ให้ลงพื้นที่มาดูที่เกิดเหตุ ก่อนจะพูดคุยกับตำรวจแล้วเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าวในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ต่อไป