นายกฯ พักผ่อนวันหยุด เยือนถิ่นทรงวาด ก๊วยเตี๋ยวเนื้ออร่อยมาก

นายกฯ พักผ่อนวันหยุด เยือนถิ่นทรงวาด ก๊วยเตี๋ยวเนื้ออร่อยมาก

View icon 101
วันที่ 26 พ.ค. 2567 | 14.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ พักผ่อนวันหยุดไปกินก๋วยเตี๋ยวย่านทรงวาด บอกไปต่างประเทศ10 วัน กินแต่สปาเกตตี ประสาน ททท. - ผู้ว่าฯ กทม. โพรโมตการท่องเที่ยวย่านทรงวาด ชี้มีศักยภาพ รัฐต้องเร่งส่งเสริม

วันนี้ (26 พ.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาช่วงวันหยุดหลังจากเดินทางกลับจากปฎิบัติภารกิจต่างประเทศไปรับประทานก๋วยเตี๋ยว โดยระบุว่า “เดินทางไปต่างประเทศร่วม 10 วัน ขอมาจัดก๋วยเตี๋ยวเนื้อทรงวาดสักหน่อย ช่วงที่ผ่านมากินแต่เส้นสปาเกตตี้ วันนี้ได้เส้นเล็ก เส้นหมี่แห้ง เนื้อสดเนื้อเปื่อย กับโอเลี้ยง อร่อยมาก ๆ “

“หลังกินก๋วยเตี๋ยว ถือโอกาส ไหน ๆ ก็มาเยือนถิ่นทรงวาดแล้ว ขอเดินชมถนนสายท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยมของคนไทย และชาวต่างชาติ ที่นี่มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ ร้านขนม แกลเลอรี ศิลปะ และเป็นเมืองเก่าที่มีตึกรามบ้านช่องสวยงาม ผมได้คุยกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในย่านนี้ เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคนที่ต้องการจะยกระดับให้ย่านนี้เป็นย่านเศรษฐกิจ คิดว่า จะต้อง promote ย่านนี้ให้มากขึ้น

นายเศรษฐา ระบุว่า ได้ประสานกับ ททท. และผู้ว่าฯ กทม. ให้ช่วยกันจัดทำแผนประชาสัมพันธ์ และดูระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า ประปา และความปลอดภัย เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวย่านนี้ให้ดีขึ้นอีก พื้นที่ศักยภาพแบบนี้ ภาครัฐต้องเร่งส่งเสริม

วันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.67) เวลา 16.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ครั้งที่ 1/2567 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหามาตรการ หรือแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ หรือจีดีพีไทยโตต่ำสุดในอาเซียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง