ชาวประมง ประท้วงปิดท่าแพขนานยนต์

View icon 54
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 05.13 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ลงใต้ไปที่จังหวัดสงขลา การเจรจาไม่เป็นผล หลังรองผู้ว่าราชการ และตำรวจขอให้ชาวประมงยุติการชุมนุมปิดท่าแพขนานยนต์ ประท้วงตำรวจน้ำที่จับเจ้าของโพงพาง 2 ราย ไปดำเนินคดี ขณะที่เช้าวันนี้ คาดว่าประชาชนฝั่งอำเภอสิงหนคร ต้องเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะไม่สามารถข้ามแพขนานยนต์ไปเรียน ไปทำงานได้

ชาวประมงพื้นบ้าน ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา กว่าร้อยคน ประท้วงปิดท่างลงแพขนานยนต์ จังหวัดสงขลา

ชาวประมง ประท้วงปิดท่าแพขนานยนต์ จังหวัดที่ประชาชนใช้เดินทางข้ามทะเลสาบสงขลา จากฝั่งอำเภอสิงหนคร ไปอำเภอเมืองสงขลา ทำให้แพขนานยนต์ต้องปิดให้บริการชั่วคราว ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

โดยเรียกร้องตำรวจคืนเรือและเครื่องยนต์เรือที่ยึดไป พร้อมปล่อยตัวเจ้าของโพงพาง 2 คน ที่ถูกตำรวจน้ำจับกุมช่วงค่ำวันที่ 25 พฤษภาคม

กระทั่งช่วงบ่าย นายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมนายอำเภอสิงหนคร และตำรวจประชุมหาทางออกกับตัวแทนชาวประมง แต่ไม่ได้ข้อยุติ

ขณะพันตำรวจเอก เอกรัฐ สวนเเสน ผู้กำกับการ สภ.สิงหนคร ไปเจรจาให้ชาวประมงยุติชุมนุม เนื่องจากเช้าวันนี้ นักเรียนและประชาชน ต้องใช้แพขนานยนต์ข้ามฝั่งไปอำเภอเมืองสงขลาจำนวนมาก ซึ่งหากยังชุมนุมจะทำให้ประชาชนเดือดร้อน แต่การเจรจาก็ไม่ได้ผล เพราะว่าชาวประมง เรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ไปรับฟังปัญหาจากชาวประมงด้วยตัวเอง

กระทั่งช่วงเวลา 17.45 น. พันตำรวจเอก เอกรัฐ นำตำรวจไป นำประกาศ สภ.สิงหนคร เรื่องให้ผู้ชุมนุมยกเลิกการชุมนุมภายในระยะเวลาที่กำหนด ไปอ่านให้ผู้ชุมนุมฟัง และปิดประกาศไว้บริเวณที่ชุมนุมบริเวณท่าแพขนานยนต์ ตำบลหัวเขา อำเภอสิงหนคร แต่กลุ่มชาวประมงก็ยืนยันจะชุมนุมต่อไปจนกว่าผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ไปรับฟังปัญหาโดยเฉพาะเรื่องปากท้องที่จะได้รับความเดือดร้อน หากรื้อโพงพางในทะเลสาบสงขลาออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง