บางบอน เจอตึกแถวเปิดเป็นแหล่งกบดานแรงงานข้ามชาติ ตม.บุกรวบได้ 13 คน

บางบอน เจอตึกแถวเปิดเป็นแหล่งกบดานแรงงานข้ามชาติ ตม.บุกรวบได้ 13 คน

View icon 10.7K
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 20.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตม.สนธิกำลังบุกค้นตึกแถว 2 คูหาย่านบางบอน กรุงเทพฯ เปิดเป็นแหล่งกบดานแรงงานข้ามชาติ ควบคุมตัวได้ 13 คน เตรียมขยายผลหาตัวการเบื้องหลัง

บางบอน วันนี้(27 พ.ค.2567) พล.ต.ต.ประสาธน์  เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจสอบแหล่งที่พักแรงงานต่างด้าว ที่ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย

โดยชุดจับกุมสืบทราบว่า มีกลุ่มแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ลักลอบเข้าเมือง มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในเขตบางบอน กรุงเทพฯ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ เดินทางไปถึง พบต่างด้าวอยู่ในอาคารดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์  2 คูหา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมือง คนต่างด้าวซึ่งอยู่ในสถานที่ดังกล่าวนั้น กลับล็อกประตู และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงมีความจำเป็นต้องทำลายกุญแจ เพื่อเข้าทำการตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบคนต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองเป็นจำนวนทั้งสิ้น 13 ราย จึงได้ทำการจับกุมพร้อม แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิให้ทราบ จากนั้นนำตัวผู้ถูกจับนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และชุดจับกุมจะได้สืบสวนขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ช่วยเหลือให้ที่พักพิงต่อไป

ทั้งนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ๆ ที่มีหมายจับ และการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแส การกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง