หนุมานค้น 15 จุด เลขานายกเล็กปาดังเบซาร์ จ้างวานฆ่าคนสนิท แป้ง นาโหนด

หนุมานค้น 15 จุด เลขานายกเล็กปาดังเบซาร์ จ้างวานฆ่าคนสนิท แป้ง นาโหนด

View icon 434
วันที่ 28 พ.ค. 2567 | 09.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ลุยค้น 15 จุดทั่วสงขลา-พัทลุง รวบเลขานุการนายกเล็กปาดังเบซาร์-กำนัน-ตำรวจ จ้างวานฆ่า "หมีป่าบอน" คนสนิท "แป้ง นาโหนด" ปมขัดแย้งเรื่องเงิน

หนุมาน วันนี้(28 พ.ค.2567) เมื่อเวลา 06:00 น. ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. และชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน เข้าตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่ จ.สงขลา จำนวน 10 จุด และ จ.พัทลุง จำนวน 5 จุด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 12:30 น. มีกลุ่มคนร้าย เป็นชายฉกรรจ์ประมาณ 3 คน ใช้อาวุธปืนสงครามยิงสังหาร นายประศาล คงนุ่น หรือ หมีป่าบอน ซึ่งเป็นผู้รับเหมาในพื้นที่ จ.พัทลุง เสียชีวิต และยังใช้อาวุธปืนยิงมาที่ น.ส.นงลักษณ์ (สงวนนามสกุล) ภรรยาของผู้ตาย แต่กระสุนไม่ถูกภรรยาของผู้ตาย ก่อนที่จะหลบหนีไปหลังลงมืออย่างเหี้ยมโหด เหตุเกิดที่ บริเวณริมถนน สายบ้านทุ่งนา-บ้านห้วยปริง  ม.4 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ผู้เสียหายจึงมาร้องขอความเป็นธรรมต่อ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขอให้ช่วยเหลือจับกุมผู้กระทำความผิด และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้มีคำสั่ง เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2567 ให้โอนสำนวนการสอบสวนมาให้กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม เป็นผู้ดำเนินการ

จากการสืบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุในคดีนี้ นายประศาลฯ ผู้ตาย เป็นคนกลางในการทวงเงินกับ นายกรรัก หรือเชษฐ์ ปาดัง เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองปาดังเบซาร์ จ.สงขลา และเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการชุดหนึ่งในรัฐสภา มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดสนิทสนมกับ นักการเมืองระดับประเทศ โดยผู้ตายรับงานมาทวงเงินนายกรรัก แต่ระหว่างที่ทวงเงิน ทั้งสองได้มีปากเสียงกัน สร้างความไม่พอใจให้กับ นายกรรักฯ เป็นอย่างมาก จึงได้ติดต่อกับ นายไพฑูรย์ฯ คนสนิทซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นพื้นที่ จ.พัทลุง ให้จัดหาแก๊งมือปืนมาสังหารผู้ตาย นอกจากนี้ ชุดหนุมานยังเข้าจับกุมตำรวจนายหนึ่งซึ่งเป็นญาติของนายไพฑูรย์ โดยเป็นผู้ที่ร่วมกันจัดหามือปืนด้วย ขณะเดียวกัน ยังจัดกำลังปิดล้อมที่พักของนายธีรพงศ์ มือปืน และนายเอ็ม คนขับรถผู้ร่วมก่อเหตุ แต่นายธีรพงศ์ไหวตัวทัน อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ โดยเบื้องต้น จากการสอบปากคำนายกรรัก ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

สำหรับนายประศาล ผู้เสียชีวิต เป็นคนสนิทของนักโทษชาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ "แป้ง นาโหนด" เป็นผู้ต้องหาหลายคดี ทั้งคดีปล้น คดีพยายามฆ่าคดีอาวุธปืน และยังเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง