ทอร์นาโด ถล่มสหรัฐฯ เสียชีวิตอย่างน้อย 23 คนแล้ว

View icon 74
วันที่ 28 พ.ค. 2567 | 13.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ทอร์นาโดหลายลูกที่พัดถล่มสหรัฐฯ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ไม่เพียงเท่านี้แต่ยังกระทบต่อการใช้ชีวิตของชาวอเมริกันนับล้านด้วย ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุทอร์นาโดพัดถล่มหลายรัฐทางภาคกลางของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็น 23 คนแล้ว ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งอิทธิพลของทอร์นาโดยังสร้างความเดือดร้อนต่อชีวิตประจำวันของประชาชน

โดยเว็บไซต์พาวเวอร์เอาท์เทจ (the PowerOutage.US) รายงานว่า เมื่อวานนี้ชาวอเมริกันหลายแสนครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้โดยเฉพาะที่รัฐเคนตักกีแห่งเดียว มีผู้ได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 160,000 ครัวเรือน  
                              
ขณะที่ เมืองเมาท์เทนต์ วิว (Mountain View) ในรัฐมิสซูรีของสหรัฐฯ พบพายุทอร์นาโดขนาดใหญ่กำลังก่อตัวปกคลุมเหนือท้องฟ้า ซึ่งรัฐมิสซูรีเป็นอีกพื้นที่ในภูมิภาคนี้ ที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน
              
กรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ รายงานว่า ทอร์นาโดจะเคลื่อนตัวต่อไปที่รัฐโอไฮโอ และรัฐเทนเนสซี โดยอาจเกิดลมกระโชกแรงและลูกเห็บขนาดใหญ่ด้วย ขณะที่ บางพื้นที่ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน โดยศูนย์เตือนภัยพายุของสหรัฐฯ (The Storm Prediction Center) ประกาศเตือนประชาชนกว่า 30 ล้านคน ที่อาศัยในรัฐชายฝั่งทางตะวันออก อาทิ รัฐนอร์ธแคโรไลนา, เวอร์จิเนีย, แมริแลนด์, นิวยอร์ก, เพนซิลเวเนีย, นิวเจอร์ซีย์, รวมไปถึงที่ กรุงวอชิงตันดี.ซี ให้เฝ้าระวังพายุทอร์นาโด ที่มีแนวโน้มเคลื่อนตัวเข้าปกคลุม
           
ทั้งนี้ ประธานาธิบ ดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ได้แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประเมินความเสียหายและส่งความช่วยเหลือตามความจำเป็น  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง