เร่งล่า! โจรแสบลักอุปกรณ์ก่อสร้างเกลี้ยง

View icon 81
วันที่ 28 พ.ค. 2567 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โจรแสบย่องลักอุปกรณ์ไฟฟ้า บนตึกที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เหลือไว้เพียงถุงมือ 1 คู่ ให้ดูต่างหน้า

วงจรปิดบันทึกภาพวินาทีรถยนต์ส่วนบุคคล 7 ที่นั่ง ได้ถอยมาจอดที่หน้าตึกแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างกำลังก่อสร้าง จากนั้น เราจะเห็นเงาตะคุ่ม ๆ คล้ายคน กำลังทำอะไรบางอย่าง อยู่บนชั้น 2 โดยใช้เวลาไม่นาน จากนั้น รถยนต์คันนี้ก็ขับออกมา ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ช่วงเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา ริมถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี มุ่งหน้านพวงศ์ หมู่ที่ 3 ตำบลหน้าไม้ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

หลังเกิดเหตุ ทราบว่า กล่องลังไม้ ที่ไว้ใส่อุปกรณ์ไฟฟ้าบนชั้น 2 ของตึก ถูกตัดกุญแจออก ส่วนภายในมีหินเจียร 1 ตัว, ไฟเบอร์ตัดเหล็ก 2 ตัว, เลื่อยวงเดือนตัดไม้ 2 ตัว, สว่านไฟฟ้า 3 ตัว, ตลับเมตร 10 อัน, น็อต 1 กล่อง, ตะปู 1 กล่อง, ค้อนปอนด์ 1 อัน, สายไฟ 1 ขด มูลค่าความเสียหายร่วม ๆ 100,000 บาท ได้หายไปทั้งหมด เหลือเพียงถุงมือ สีส้ม 1 คู่ ไว้ให้ดูต่างหน้าเท่านั้น

นายวรพล ดวงกลม อายุ 34 ปี ช่างรับเหมาก่อสร้าง เล่าว่า ทีมของตนเองได้มารับเหมาก่อสร้างอาคารตึก 4 ชั้น หลังจากเลิกงานได้นำอุปกรณ์ก่อสร้าง ใส่ลังไม้และล็อกเก็บไว้บริเวณชั้น 2 โดยจะมีตนเอง พร้อมคนงาน นอนอยู่ในแคมป์หลังตึก ซึ่งไม่ไกลกันมากนัก แต่คนร้ายฉวยโอกาสช่วงที่หลับสนิท มาขนอุกรณ์ไปจนหมดเกลี้ยง

เบื้องต้น เจ้าของตึก นายฐิติวัฒน์ สุริยเสนีย์ อายุ 30 ปี ได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้ว แล้ว พร้อมวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง