รถไฟฟ้า "สายสีเหลือง" ยังซ่อมไม่เสร็จ คาดเปิดบริการเต็มรูปแบบไม่ทัน 10 มิ.ย.นี้

รถไฟฟ้า "สายสีเหลือง" ยังซ่อมไม่เสร็จ คาดเปิดบริการเต็มรูปแบบไม่ทัน 10 มิ.ย.นี้

View icon 249
วันที่ 28 พ.ค. 2567 | 18.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (28 พ.ค. 67) นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับและบริหารจัดการระบบขนส่งทางราง ครั้งที่ 2/2567 เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีรางนำไฟฟ้า (Conductor Rail) ของโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ร่วงหล่น เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 67 ว่า ปัจจุบันผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร

สายสีเหลืองดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ยึดรางนำไฟฟ้าและรางนำไฟฟ้าระหว่างสถานีสวนหลวง ร.9 (YL15) กับสถานีศรีอุดม (YL16) เสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างติดตั้งอุปกรณ์ยึดรางนำไฟฟ้าและรางนำไฟฟ้าระหว่างสถานีกลันตัน (YL12) กับสถานีสวนหลวงร.9 (YL15) ซึ่งไม่สามารถเปิดให้บริการทันในวันที่ 10 มิ.ย. 67 ได้

เนื่องจากยังคงรอชิ้นส่วนล๊อตสุดท้ายจากต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะมาถึงไทยในช่วงต้นเดือนมิ.ย. 67 และจะดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จภายในสัปดาห์ที่สองของเดือนมิ.ย. 67

จากนั้น กรมการขนส่งทางราง ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย วิศวกรที่ปรึกษาอิสระ (ICE) และผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลืองจะร่วมกันตรวจสอบความปลอดภัยและทดสอบการเดินรถร่วมกันอีกครั้งให้มีความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจ ก่อนที่จะเปิดให้บริการภายในเดือนมิ.ย. 67 นี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง