โชเฟอร์แท็กซี่ลักทรัพย์ 16 ครั้ง บอกลาเมียป่วยติดเตียง ขอให้อดทนไว้

โชเฟอร์แท็กซี่ลักทรัพย์ 16 ครั้ง บอกลาเมียป่วยติดเตียง ขอให้อดทนไว้

View icon 262
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 09.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชีวิตยิ่งกว่าละคร โชเฟอร์แท็กซี่ลักทรัพย์ 16 ครั้ง โดนจับบอกลาเมียป่วยติดเตียง ขอให้อดทนไว้ เปิดใจรายได้ไม่พอใช้จริง ๆ ทั้งค่ากินอยู่-ค่ารักษา ขโมยของกินของใช้ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป พม.นนทบุรี รุดเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น

วานนี้ (28 พ.ค.67) ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ 16 ครั้ง โดยก่อเหตุอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.-11 พ.ค.67 ได้สินค้าไป 53 รายการ มูลค่า 4,444 บาท โดยผู้ต้องหาประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่ โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่ขโมยไปจะเป็นของกินของใช้ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ น้ำยาปรับผ้านุ่ม ในการขโมยต่อวันราคาไม่เกิน 500 บาทต่อวัน ตำรวจจึงนำหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าจับกุมตัวนายทองสุก ที่บ้านพักในตำบลบางกร่าง อำเภอเมืองนนทบุรี โดยผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงแต่จำไม่ได้ว่าก่อเหตุลักทรัพย์ไปทั้งหมดกี่ครั้ง สาเหตุเพราะไม่มีเงินซื้อข้าว ซื้อยา และผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้กับภรรยาวัย 58 ปี ที่นอนป่วยติดเตียง มีโรคประจำตัวเบาหวาน ความดัน และโรคไต

หลังได้รับการประสานจาก สภ.บางศรีเมือง ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) นางสาวสุวรรณา โล้สมบูรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางกร่าง นางสาวลลิตา นิยมรัตน์ นักสังคมสงเคราะห์ พร้อมพนักงาน ได้นำตัวนายทองสุก กลับเข้ามาที่บ้าน เพื่อกล่าวลาภรรยา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้วางแผนการช่วยเหลือดูแลนางอัญชลี อายุ 58 ปี อดีตข้าราชการ ที่ป่วยติดเตียงไม่มีใครดูแล เพราะจะต้องฉีดยา กินเป็นประจำทุกวัน โดยจะประสานทางทีมช่วยเหลือคนพิการเข้ามาดูแล พร้อมมอบเงินช่วยเงินเบื้องต้น 3,000 บาท ให้กับภรรยาที่ป่วยติดเตียง

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน ต้องสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด  เนื่องจากก่อเหตุลักทรัพย์ถึง 16 ครั้ง ซึ่งตามกฎหมาย ความผิดฐานลักทรัพย์ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท ส่วนกรณีที่ทางผู้ก่อเกตุได้ลักทรัพย์เวลากลางคืน ซึ่งอาจบวกโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000 ถึง 100,000 บาท ซึ่งกรณีนี้เป็นการทำความผิดต่างกรรมต่างวาระกัน ก่อเหตุ 1 ครั้งก็ถูกดำเนินคดี 1 กระทง

นายทองสุก ผู้ต้องหา บอกว่า นอกจากทำงานขับรถแท็กซี่แล้ว ตลอด 7 ปี ยังต้องดูแลภรรยา ช่วยอาบน้ำ ป้อนข้าวป้อนยา และคอยฉีดยาให้ สาเหตุที่ต้องขโมย เพราะไม่มีเงิน ของที่ขโมยก็เป็นของกินและของใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะรายได้ไม่พอใช้ ขับรถได้เงินก็เอาไปจ่ายค่าเช่ารถ บางวันไม่มีผู้โดยสารจึงต้องเลิกขับ แต่ต้องเช่ารถไว้เพื่อใช้ขับพาภรรยาไปหาหมอ ตอนนี้คืนรถแท็กซี่คืนไปแล้ว

“ผมไม่เคยก่อเหตุขโมยสร้อยแหวนเงินทอง จะขโมยแต่ของกิน มาให้ภรรยาเพราะไม่มีเงินจริง ๆ เวลามีปัญหาก็จะบอกกับใครไม่ได้ และไม่เคยบอกใคร เพราะทุกวันนี้มีกันอยู่แค่ 2 คน ตอนนี้รู้สึกเครียดเพราะเป็นห่วงภรรยาที่ต้องอยู่คนเดียว ไม่มีใครหาข้าวให้กิน ไม่มีใครพาไปหาหมอ ส่วนลูกไม่เคยรู้เรื่องเพราะไม่ได้คุยกัน เมื่อโดนจับจึงได้บอกภรรยาให้อดทนไว้”

ด้านนางอัญชลี กล่าวทั้งน้ำตาว่า จะไปกู้เงินเพื่อนำเงินมาประกันตัวสามี เพราะทุกวันนี้มีแต่เขาที่คอยดูแล หาข้าวหาปลาให้กิน อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า เปลี่ยนผ้าอ้อมให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง