บุกรุกเข้าไปขโมยช็อตปลา เจอคนเฝ้าสวนยิงใส่ วิ่งหนีออกมานอนตายข้างถนน

บุกรุกเข้าไปขโมยช็อตปลา เจอคนเฝ้าสวนยิงใส่ วิ่งหนีออกมานอนตายข้างถนน

View icon 1.2K
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 14.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (29 พ.ค. 67) เมื่อเวลา.06.30 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.กำแพงแสน ได้รับแจ้งเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ริมคลองชลประทานภายในสวนผัก จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน จึงไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด พฐ. 7 แพทย์เวร รพ.กำแพงแสน และพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขสราญุเคราะห์

ที่เกิดเหตุพื้นที่หมู่ 9 ต.ทุ่งบัว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนสีดำ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ สีแดงดำ เลขทะเบียน 1กท 8648 นครปฐม ล้มตะแคง จากการตรวจสอบภายในตัวผู้เสียชีวิตพบว่ามีอุปกรณ์ช็อตปลาพันขาผู้เสียชีวิตอยู่ ทราบชื่อ นายบุญทวี อายุ 40 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงบริเวณเอวด้านซ้ายทะลุหน้าท้องด้านขวา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. มีชาวบ้านกำลังออกไปตลาดเพื่อซื้อกับข้าว ระหว่างทางเห็นรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ จึงเดินมาตรวจสอบพบว่ามีคนเสียชีวิต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ โดยตำรวจชุดพฐ.7 ตรวจสอบพบว่าเป็นขนาดแผลที่ถูกอาวุธปืนขนาด .22 คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมากกว่า 12 ชั่วโมง

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.กำแพงแสน ลงพื้นที่ตรวจสอบใกล้จุดเกิดเหตุ พบเป็นสวนผักผลไม้ และมีบ่อปลา โดยมีป้ายติดชัดเจนว่า “พื้นที่ส่วนบุคคลห้ามบุกรุก หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย” และมีรั้วรอบขอบชิด ซึ่งชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงบอกว่า บางวันชาวบ้านได้ยินเสียงอาวุธปืนยิงบ่อยครั้ง คาดว่าน่าจะมีคนลักลอบเข้าไปช็อตปลา หรือขโมยของภายในสวน เพราะเจ้าของสวนคาดว่าน่าจะไม่ได้อยู่ที่สวน แต่จะมีคนเฝ้าสวนเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะสวนดังกล่าวเป็นสวนขนาดใหญ่

ทั้งนี้ ตำรวจเข้าไปตรวจสอบภายในสวนพบลูกกระสุนปืนและอาวุธปืน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้นำตัวคนเฝ้าสวน มาทำการสอบสวนที่ สภ.กำแพงแสน เพื่อทำการตรวจเขม่าดินปืน และลายนิ้วมือ รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตบุกเข้าไปในที่หวงห้ามเป็นสวนหน่อไม้ฝรั่งและพืชผักสวนครัว ซึ่งงจะเข้าไปขโมยช็อตปลาในพื้นที่ที่เจ้าของห้ามบุกรุก กระทั่งเจอคนเฝ้าสวนยิงใส่ ก่อนจะหนีออกมาได้ และพบกลายเป็นศพถูกยิงช่วงเช้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง