เงินพิทักษ์ป่า อุทยานฯ จ้างผี งานนี้สั่งตรวจสอบทุกส่วนราชการ

เงินพิทักษ์ป่า อุทยานฯ จ้างผี งานนี้สั่งตรวจสอบทุกส่วนราชการ

View icon 713
วันที่ 30 พ.ค. 2567 | 14.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กรมอุทยานฯ สั่งทุกหน่วยงานตรวจสอบปมฉาว เงินเดือนพิทักษ์ป่าหาย เอาไปใช้จ้างลูกจ้างผี สั่งทุกหน่วยงานตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันให้ความสำคัญกับเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ

เงินพิทักษ์ป่า วันนี้(30 พฤษภาคม 2567) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยถึงกรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ อันอาจส่งผลกระทบต่อองค์กรโดยตั้งข้อสงสัยประเด็นการจ้างลูกจ้างผีมาปฏิบัติงานพิทักษ์ป่า เรื่องนี้ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบข้อเท็จจริง และปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด  เนื่องจากการปฏิบัติงานในการอนุรักษ์และป้องกันรักษาป่า งานป้องกันไฟป่า งานปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับสัตว์ป่า มีความจำเป็นที่จะต้องจัดจ้างบุคลากรที่มีทักษะและประสบการณ์ ในสัดส่วนที่เหมาะสมกับการคุ้มครองดูแลพื้นที่

กรมอุทยานแห่งชาติฯ มีการจ้างเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในลักษณะของการจ้างบุคคลภายนอกที่ปฏิบัติงานให้กับกรมอุทยานแห่งชาติฯ โดยได้รับค่าจ้างเป็นค่าตอบแทนรายเดือน และการจ้างในลักษณะ TOR ซึ่งมีข้อกำหนดและขอบเขตการจ้างงานที่ชัดเจน  คำนึงถึงความเหมาะสมต่องานและความคุ้มค่า และมีการตั้งกรรมการหรือคณะกรรมการตรวจรับงานจ้างให้ถูกต้องตามข้อกำหนดและขอบเขตของงานข้างต้น สำหรับการจ่ายเงินค่าจ้างทั้งบุคคลภายนอกและ TOR ได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชีของพนักงานโดยตรง กรมอุทยานแห่งชาติฯ ให้ความสำคัญกับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ามาโดยตลอด ล่าสุดเพิ่มอัตราเงินเดือนให้แก่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า จาก 9,000 บาท เป็น 11,000 บาท พร้อมกันทุกอัตราทั่วประเทศ ซึ่งจะมีผลภายในเดือนตุลาคม 2567 อย่างไรก็ตามหากพบว่ามีการกระทำความผิด หรือเป็นผู้ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว ขอให้แจ้งข้อมูลมายังกรมอุทยานแห่งชาติฯ เพื่อที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้กระทำผิดอย่างเด็ดขาดต่อไป