เศร้า จิงโจ้หลุดสวนสัตว์ตายแล้ว เหตุกล้ามเนื้อสลาย

View icon 134
วันที่ 31 พ.ค. 2567 | 06.45 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังระดมค้นหานานกว่า 30 ชั่วโมง สุดท้ายคนรักสัตว์ก็ต้องเศร้า เมื่อพบว่า "จิงโจ้แดง" นอนตายในห้วยช่างเคี่ยน เขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย หลังหนีออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หลังจิงโจ้แดง เพศเมีย อายุ 2 ปี หลุดออกจากกรง บริเวณส่วนจัดแสดง สวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 29 พฤษภาคม โดยนักท่องเที่ยวบันทึกภาพจิงโจ้ที่กำลังกระโดดอยู่บนถนนไว้ได้ ช่วงทางขึ้นดอยสุเทพ เลยวัดศรีโสดา พระอารามหลวง ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม ซอยข้างสถานีตรวจวัดแผ่นดินไหว

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ค้นหานานกว่า 30 ชั่วโมง พบเพียงรอยเท้าและคราบเลือดบางจุด ซึ่งก่อนหน้านี้สัตวแพทย์กังวล เนื่องจากจิงโจ้แดงเป็นสัตว์ที่ตกใจง่าย และจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะกล้ามเนื้อสลาย ซึ่งช่วงสายเมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ก็พบร่างของจิงโจ้ตัวดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่ในลำห้วยช่างเคี่ยน

ทางสัตว์แพทย์คาดว่า น่าจะเกิดจากการตื่นตกใจจิงโจ้แดง ซึ่งเคยถูกเลี้ยงอยู่ในคอก อาจจะกระโดดไปโดนโขดหินหรือลวดหนาม แล้วกระโดดไปเรื่อย ๆ ต่อเนื่อง โดยไม่ได้พักผ่อน มีผลต่อร่างกายเรื่องกล้ามเนื้อสลาย และอวัยวะภายในล้มเหลว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะนำซากไปผ่าพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง