เห็ดเผาะตลาดสกลนคร กิโลกรัมละ 300 บาท คาดว่าอีกประมาณ 1 เดือน ราคาเห็ดเผาะจะลดลงอีก

เห็ดเผาะตลาดสกลนคร กิโลกรัมละ 300 บาท คาดว่าอีกประมาณ 1 เดือน ราคาเห็ดเผาะจะลดลงอีก

View icon 542
วันที่ 31 พ.ค. 2567 | 10.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เห็ดเผาะตลาดสกลนคร กิโลกรัมละ 300 บาท ราคาเห็ดเผาะราคาลดลง เพราะเห็ดเผาะลาว ส่งเข้ามาขายมากขึ้น คาดว่าอีกประมาณ 1 เดือน ราคาเห็ดเผาะจะลดลงอีก เพราะเห็ดเริ่มแก่ราคาจะถูก
      
วันนี้ (31 พ.ค. 67) หลังจากที่ฝนตกลงมาในหลายพื้นที่จังหวัดสกลนคร ทำให้มีเห็ดป่า หลายชนิด เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเห็ดเผาะ ซึ่งก่อนหน้านี้มีราคาสูงลิ่ว ถึงกิโลกรัมละ 700 - 800 บาท สร้างรายได้ดีกับท้องถิ่นเป็นอย่างมาก
      
ยายติ๋ว แม่ค้าเห็ดเผาะ ในตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร บอกว่า ช่วงก่อนหน้านี้เห็ดเผาะที่นำมาขายในตลาดเทศบาลนครสกลนคร จะขายในราคา 700-800 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงที่สุดตั้งแต่ตนเกิดมา ไม่เคยพบเคยเห็น และช่วงนี้มีฝนตกลงมาแล้วในหลายพื้นที่ ทั้งลาวและไทย ทำให้ราคาเห็ดเผาะราคาได้ลดต่ำลง เพราะเห็ดเผาะลาวส่งเข้ามาขายมากขึ้น ส่งเข้ามาขาย กิโลละ 100 บาท ส่วนราคาเห็ดเผาะในตลาดสดเทศบาลนครสกลนคร จะอยู่ที่กิโลกรัมละ 300 บาท ประกอบกับ เห็ดเผาะ จะเริ่มออกตั้งแต้ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม  ในช่วงนี้จะเริ่มแก่ตัว หนังหนาแล้ว ราคาจึงได้ลดลงดังกล่าว
      
อย่างไรก็ตาม เห็ดเผาะในช่วนต้นเดือนที่ผ่านมาที่ออกใหม่ จะขาว อ่อน ไม่เหนียว กัดเข้าไปจะทำให้เคี้ยวเพลิน คาดว่า อีกประมาณ 1 เดือนราคาเห็ดเผาะจะลดลง เพราะเห็ดเริ่มแก่ราคาจะถูก ก่อนหน้านี้สภาพอากาศที่แห้งแล้งในภาคอีสานโดยเฉพาะเทือกเขาภูพานสกลนครชาวบ้านหากเห็ดยากไม่มี ที่นำมาขายในท้องตลาดคือเห็ดเผาะจากทางภาคเหนือในราคากิโลกรัมละ 700-800 บาทดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง