เพลิงไหม้โรงงานหลอดไฟ เสียหายกว่าล้านบาท

View icon 139
วันที่ 1 มิ.ย. 2567 | 04.03 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
 สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คืนที่ผ่านมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงาน 2 แห่ง ที่โรงงานผลิตหลอดไฟ ย่านบางขุนเทียน ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงถึงสงบ

เพลิงไหม้รุนแรงภายโรงงานผลิตหลอดไฟ ซอยเทียนทะเล 19 ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 20.20 น. คืนที่ผ่านมา

ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในสำนักงาน ลุกลามเข้าไปภายในโกดังเก็บของอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้นำรถดับเพลิงกว่า 30 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานอยู่ในโรงงาน เนื่องจากไม่ใช่ช่วงเวลาทำงาน มีเพียงเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานเพียงไม่กี่คน หนีเอาตัวรอดออกมาได้

ขณะเกิดเหตุมีกู้ภัยได้รับบาดเจ็บ 3 คน ถูกกระเบื้องหลังคาตกใส่ ขณะเข้าฉีดน้ำสกัดกันเพลิง แต่อาการปลอดภัยแล้ว ประเมินความเสียหายเบื้องต้น มูลค่าหลายล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ในเวลาเดียวกัน 20.20 น. วันที่ 31 พฤษภาคม ก็เกิดเพลิงไหม้ภายในโรงงานผลิตปลากระป๋อง และอาหารทะเลบรรจุกระป๋องในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงาน ขนาดใหญ่มีพนักงานประมาณ 2,000 คน

จุดที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นอาคารเก็บ กล่องกระดาษ วัสดุเหลือใช้ และถังเก็บนำ้มันเครื่อง เพลิงลุกลามไหม้สิ่งของที่อยู่ภายในเสียหายเกือบทั้งหมด

พนักงานให้ข้อมูลว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่กองกระดาษใช้แล้วรอการคัดแยกส่งขาย เมื่อคนงานเห็นเพลิงลุกไหม้ รีบย้ายรถกระบะ 2 คันที่จอด ออกมายังจุดปลอดภัย จากนั้นเพลิงลามไหม้รุนแรง และยังมีเสียงระเบิดดังขึ้น คาดว่าเป็นถังดับเพลิง ที่ถูกความร้อน

ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิง และความเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบประเมินอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง