ช่วยสาวตกท่อระบายน้ำลึก 2 เมตร

View icon 364
วันที่ 1 มิ.ย. 2567 | 16.45 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดอุบัติเหตุหญิงสาวเดินริมถนน ในจังหวัดระยอง พลัดตกไปในท่อระบายน้ำ ลึกกว่า 2 เมตร ที่ไม่มีฝาปิด ทำให้ผู้บาดเจ็บอยู่ในท่อ นั่งร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด

เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง เข้าไปช่วยเหลือ หญิงสาว อายุ 27 ปี ที่พลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำ ลึก 2 เมตร ริมถนนกำลังก่อสร้าง พื้นที่อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง มีอาการเจ็บที่ข้อเท้า นั่งร้องไห้ อยู่ในท่อน้ำ ด้วยความเจ็บปวด ไม่สามารถขึ้นมาจากท่อระบายน้ำได้

โดยคนเจ็บเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ เดินผ่านท่อระบายน้ำ ซึ่งมืด และไม่มีฝาปิด จึงพลัดตกลงไป เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมนำสายเปล เข้าไปช่วยพยุงตัวคนเจ็บ ใช้ลอก 3 ขา มาติดตั้งที่บริเวณปากท่อ ก่อนช่วยยก ดึงร่างคนเจ็บซึ่งมีน้ำหนักตัวเยอะขึ้นมา และปากท่อแคบ ประกอบกับคนเจ็บ มีอาการปากเจ็บที่ข้อเท้า โดยใช้เวลา 15 นาที จึงช่วยขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเล นำส่งโรงพยาบาลปลวกแดง

ล่าสุด ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตัวแทนแขวงทางหลวงชนบท ลงพื้นที่ตรวจสอบ ระบุว่า จุดเกิดเหตุ อยู่ระหว่างที่ผู้รับเหมากำลังก่อสร้าง ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้นำเหล็ก และฝาท่อมาปิดไว้แล้ว แต่ถูกขโมยฝาท่อ หายไปหลายจุด

เบื่องต้น แขวงทางหลวงได้สั่งการให้ผู้รับเหมา นำฝาท่อปูนซีเมนต์ไปปิดไว้ เพื่อป้องกันเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก ซึ่งพบว่า มีตลอดเส้นทางระยะ 16 กิโลเมตร เพราะถูกคนร้ายขโมยฝาท่อไปมากว่า 20 จุด

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ กรมทางหลวง ได้เข้าไปเยี่ยม และเยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง