ตามจับผู้ป่วยบำบัดยาเสพติด หลบหนีจากปอเนาะ

View icon 63
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 16.21 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปตามกันต่อ สำหรับเหตุการณ์ผู้ป่วยบำบัดยาเสพติด กว่า 30 คน หลบหนีออกจากสถานที่ควบคุมในปอเนาะแห่งหนึ่งที่จังหวัดกระบี่ ล่าสุดตามจับกลับมาได้แล้ว 27 คน ที่เหลือเจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะยังซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่

หลังจากเมื่อวาน (29 มิ.ย.) ผู้ป่วยบำบัดยาเสพติด กว่า 30 คน หลบหนีจากสถานที่ควบคุม ซึ่งอยู่ภายในปอเนาะแห่งหนึ่ง บริเวณเกาะหน้าเมืองจังหวัดกระบี่ แล้วขับเรือหางยาวของชาวบ้านข้ามฟากเข้ามาในตัวเมืองกระบี่ แต่ตำรวจก็กระจายกำลังตามจับกลับมาได้แล้ว 27 คน ขณะเดินหนีกันไปทางซอยเจริญทรัพย์ ถนนกระบี่-เขาทอง อำเภอเมืองกระบี่

ตอนนี้ยังเหลือที่หลบหนีไม่เกิน 5 คน ซึ่งตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากปอเนาะ ก็ช่วยกันติดตามจับกุมตามเป้าหมายที่คาดว่าจะไปซ่อนตัว แต่ยังไม่พบ ซึ่งคาดว่าน่าจะยังซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ และประสานกับทางญาติ ๆ เพื่อให้นำตัวกลับมา ส่วนที่จับกลับมาได้แล้วทั้ง 27 คน เจ้าหน้าที่ได้พากลับเข้าไปควบคุมที่ปอเนาะแล้ว แต่บางส่วน พ่อ-แม่ มารับตัวกลับ

สำหรับปมเหตุที่หลบหนี ทุกคนให้ข้อมูลตรงกันว่า อยากกลับบ้าน เพราะความเป็นอยู่ในปอเนาะแออัด เพราะผู้บำบัดกว่า 1,000 คน อาหารการกินก็ไม่ดี เจ้าหน้าที่ทำโทษเกินกว่าเหตุ และเงินที่ทางบ้านส่งมาก็ถูกจำกัดการใช้ แต่ทางปอเนาะแจงว่า ดูแลผู้บำบัดฯ อย่างดี ไม่ได้ใช้ความรุนแรง แต่สถานที่อาจจะแออัดบ้าง เนื่องจากผู้บำบัดฯ ที่รับการบำบัดฯ มีจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง