ร้องถูกเจ้าหนี้โหดทำร้าย ครู ถ่ายรูปโพสต์ประจาน

View icon 56
วันที่ 2 มิ.ย. 2567 | 05.09 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เรื่องราวของครูผู้ช่วยโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เป็นหนี้นอกระบบ แล้วถูกเจ้าหนี้ตามทวงถึงหน้าโรงเรียน ข่มขู่สารพัด ทั้งจะทำร้ายร่างกาย และจะจับกล้อนผม เพียงเพราะจ่ายเงินหนี้นอกระบบไม่ตรงตามนัด มีตอนจบออกมาแล้ว

จากเรื่องที่เพจ อีซ้อขยี้ข่าว 3 โพสต์ไว้ช่วงเกือบจะ 23.00 น. ของวันศุกร์ ว่ามีการทวงหนี้โหดเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดราชบุรี จนทำให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นครูผู้ช่วยโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต้องถูกไล่ออกจากโรงเรียนด้วย

นางสาวพัชรี ซึ่งเป็นครูผู้ช่วยที่ว่าก็ตัดสินใจไปขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด เพราะเห็นว่าอีกฝ่ายทำทุกอย่างโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ก่อนจะเล่าที่มาที่ไปให้ฟังว่า

เริ่มจากที่ตนเองไปกู้เงินกับ "เจ๊ฟ้า" 10,000 บาท มีกำหนดต้องผ่อนจ่ายวันละ 280 บาท หรือคิดเงิน 16,800 บาท หรือประมาณร้อยละ 30 ต่อเดือน ก็ส่งจ่ายมาดีไม่มีปัญหา มาเริ่มมีปัญหาตอนขอกู้ทอง 2 สลึง คิดเป็นเงินประมาณ 25,800 บาท ที่ต้องจ่ายอาทิตย์ละ 2,150 บาท ซึ่งจ่ายไปได้เกือบหมด เหลืออีก 4 อาทิตย์ หรืออีก 8,700 บาท

จึงไปยืมเงินกับนางสาวนุก เป็นการกู้แบบฉุกเฉิน ได้เงินต้นมา 6,000 บาท ต้องส่งดอกเบี้ย วันละ 1,200 บาท ถ้าคิดเป็นเดือนก็ตก 36,000 บาท หรือคิดเป็น 300% ซึ่งจ่ายไปหลายเดือนจนเกินยอดแล้ว แต่ตอนหลังมีปัญหาจ่ายเงินไม่ไหว นางสาวนุก ก็มาแนะนำให้กู้ทองคำ 1 บาท มาผ่อน ซึ่งก็ยอมทำตาม พอกู้ปุ๊บก็ถูกหักเงินปั๊บ 30,000 บาท เหลือเงิน 10,000 บาท ต้องผ่อนจ่ายดอกเบี้ยทองคำอีกวันละ 1,260 บาท เป็นเวลา 60 วัน รวมหนี้ที่ต้องจ่าย 69,600 บาท

จนตัวเองรู้สึกไม่อยากกู้ที่ไหนมาจ่ายอีก ก็เลยเจรจาขอทยอยผ่อนจ่ายไปเรื่อย ๆ ตกลงกันว่าจะจ่ายเงินตอนสิ้นเดือน แต่หลังจากที่แจ้งไปได้ 6 วัน ทั้งเจ๊ฟ้า, นางสาวนุก กับพวกรวม 5 คน ก็ตามมาทวงเงินถึงที่หน้าโรงเรียน บอกให้ออกมาคุยกัน รับปากดิบดีว่าจะไม่ทำอะไร แต่พอออกมาเจอก็ถูกทำร้ายร่างกายอย่างที่เห็น ซ้ำยังเกือบถูกกล้อนผมประจานด้วย

งานนี้ตำรวจไม่มีเกียร์ว่าง สั่งการทันที ตั้งแต่ก่อนที่ผู้เสียหายจะไปร้องขอความช่วยเหลือให้เรียกผู้ที่ปรากฏตัว ซึ่งตอนนี้ก็มี นายเชิดชัย และนางสาวจันทร์จิรา มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำแล้ว

เพจอีซ้อฯ โพสต์ข้อความบอกว่า ฝ่ายเจ้าหนี้ยอมยกหนี้ให้แล้ว แต่เรื่องการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้ตามนโยบายรัฐบาล ตำรวจบอกว่ายังต้องมีการนัดหมายเพื่อเจรจากันต่อไป

นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ยังโพสต์ถึงการแก้หนี้สินข้าราชการครูด้วยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องนี้ ซึ่งมีการลงนามกับธนาคารออมสิน ให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาญจนบุรี นำร่องที่แรก แห่งแรกที่รวมหนี้และแก้หนี้ให้สมาชิก 13,258 ราย วงเงิน 2,000 ล้าน อัตราดอกเบี้ยวงเงินทุกประเภทเฉลี่ยร้อยละ 2.88 ต่อปี โดยนายก ฯ ยกให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกาญจนบุรีเป็นโมเดลให้สหกรณ์อื่นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง