หนุ่มเพี้ยนไม่หลบรถไฟ โดนชนกระเด็นตกข้างทาง

หนุ่มเพี้ยนไม่หลบรถไฟ โดนชนกระเด็นตกข้างทาง

View icon 240
วันที่ 2 มิ.ย. 2567 | 15.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มเพี้ยนเดินตามรางรถไฟ เจ้าหน้าที่กดสัญญาณแตรเตือนแล้วก็ไม่ยอมหลบ สุดท้ายโดนชนกระเด็นตกป่าหญ้าข้างทาง

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 2 มิถุนายน 2567 พ.ต.ต.หญิง วาสนา ใจห้าว  สว.สอบสวน สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจาก นายทวี ใยฤทธิ์ พนักงานขับรถไฟว่า มีคนถูกรถไฟชนเสียชีวิต บริเวณบ้านสถานีเก่า ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ห่างจากสถานีรถไฟบ้านควน ประมาณ 2 กม.จึงรุดไปตรวจสสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัย สมาคงพุทธประทีปหลังสวน

เมื่อไปถึงพบรถไฟด่วนพิเศษ ขบวนที่ 39 สายกรุงเทพอภิวัฒน์ ปลายทางสุราษฎร์ธานี จอดรออยู่ตรงที่เกิดเหตุ ห่างจากรางรถไฟเพียง 5 เมตร เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต สวมเสื้อยืดสีเขียว คอปกสีแดง กางเกงขาสั้นกีฬาขาสั้นสีดำ สภาพขาด้านขวาหัก นอนคว่ำอยู่ในพงหญ้า ใกล้กันพบกระเป๋าเป้สีดำ คาดว่าเป็นของผู้ตาย ตรวจสอบไม่สิ่งของภายในแต่อย่างใด มีเพียงตั๋วรถไฟระบุชื่อเป็นผู้หญิงคนหนึ่งเป็นผู้โดยสาร โดยตั๋วดังกล่าวเป็นตั๋วเก่า ปี 2563

จากการสอบถามนายทวี ซึ่งเป็นผู้แจ้งและเป็นพนักงานขับรถไฟขบวนดังกล่าว ทราบว่า ขบวนรถไฟได้ออกจากสถานีกรุงเทพ โดยมีปลายทาง จ.สุราษฎร์ธานี ขณะที่ขบวนได้ผ่านสถานีรถไฟบ้านควน ออกมาได้เพียง 2 กม.ได้พบคนเดินอยู่กลางรางรถไฟ ตนเองได้กดสัญญาณแตรดังยาว โดยชายคนดังกล่าวได้เดินออกจากกลางราง แต่ก็ยังเดินอยู่ข้างรางอีก และไม่สนใจเสียงสัญญาณอีกเลย ตนเองจึงได้พยายามห้ามล้อให้รถช้าลง แต่ไม่ทันรถได้เฉี่ยวชนชายคนดังกล่าวกระเด็นตกลงไปในพงป่าหญ้าข้างทาง และเมื่อรถได้จอดสนิท จึงได้ถอยขบวนกลับมาพร้อมเดินลงไปดูก็พบว่าชายดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งให้นายสถานีรถไฟและแจ้งทางตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ในเบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ผู้ตายกิน นอน เดินพเนจรไปทั่วเมืองหลังสวน  สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นคนสุขภาพด้านจิตไม่ปกติ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนนำศพมาชันสูตรรายละเอียดอีกครั้งที่ รพ.หลังสวน และจะเก็บศพไว้ที่สถานที่เก็บศพ ของสมาคมพุทธประทีปไว้ก่อนเพื่อรอญาติมาติดต่อต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง